จังหวัดต่างๆ ระดมเจ้าหน้าที่ออกกวาดล้างปัญหาต่างๆ ช่วงวันวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีน ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ที่จ.สมุทรปราการ เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ที่ลานจอดรถห้างเมกาบางนา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันวาเลนไทน์ และ เทศกาลตรุษจีน โดยมีข้าราชการตำรวจ และทหารรวมทั้งฝ่ายปกครองและอาสาสมัครกว่า 500 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้

สำหรับ การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน

โดย ตำรวจภูธรภาค 1 ได้คัดสรรให้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์กลางในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยบูรณาการกำลังในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครมูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 500 นาย พร้อมรถยนต์ตรวจการจำนวน 37 คัน รถยนต์ตู้จำนวน 12 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 150 คัน ออกลาดตระเวนอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อกวดขันจับกุมอาวุธปืนอาวุธสงครามวัตถุระเบิด รวมทั้งมือปืนรับจ้าง ปราบปรามผู้มีอิทธิพล หรือ ผู้มีพฤติกรรมการกระทำความผิดในลักษณะเป็นกลุ่มแก๊งและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินกู้นอกระบบ มีการกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับสถานบริการที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆโดย โดยไม่อนุญาตให้สถานบริการเหล่านี้เปิดเกินเวลาที่กำหนด และมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท

ส่วนที่ จังหวัดอ่างทอง ที่ตลาดทรัพย์ทวี ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง พลตำรวจตรี สุรินทร์ ทับพันบุบผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ และ เทศกาลตรุษจีน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะ ในวันนี้ (14 ก.พ.) ซึ่งเป็น วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก แหล่งท่องเที่ยวกลางคืน รวมทั้ง แหล่งสาธารณะต่างๆ ทำให้เยาวชนที่นัดพบกันอาจะทำให้เกิดอันตรายได้

และ ระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ตามประเพณีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อของเตรียมไว้ไหว้ในวันตรุษจีน มีการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ร้านค้า และบริษัท ที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน หยุดทำการติดต่อกันหลายวัน อาจจะทำให้เป็นช่องว่างที่มิจฉาชีพสบโอกาสก่อเหตุร้ายได้ รวมถึง การเกิดไฟไหม้

และที่ จังหวัดนครราชสีมา นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอพิมาย ตำรวจ ทหาร และ คณะครู จากโรงเรียนพิมายวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบ รีสอร์ท โรงแรม และ ห้องพักชั่วคราว กว่า 30 แห่ง ในพื้นที่ อำเภอพิมาย เพื่อทำความเข้าใจ และ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้ตรวจสอบ สังเกตผู้มาใช้บริการ โดยให้หลีกเลี่ยง การให้บริการแก่ เด็ก และ เยาวชน ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้แก่ผู้ไม่หวังดี ล่อลวงคุกคามทางเพศต่อเด็ก และเยาวชน

หากพบการประพฤติไม่เหมาะสมของเด็กและเยาวชน ถูกล่อลวง หรือ มั่วสุมกัน ให้แจ้งตำรวจในท้องที่ หรือ โทรศัพท์สายด่วน 191 ทันที เพื่อตรวจสอบ และ ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาพบว่า ในช่วงวันวาเลนไทน์ จะมีผู้เข้าใช้บริการ ตามห้องพัก และ รีสอร์ท เต็มทุกแห่ง

กวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีน