เปิดงานเทศกาลตรุษจีน 2561 ศาลเจ้าพ่อเสือวัดใหม่ต้นกระทุ่ม ที่ จ.ราชบุรี สุดอลังการ พร้อมจัดแสดงเชิดสิงโต - มังกร และ การแสดงรำจากนางฟ้านางสวรรค์ จากบุคลากรจีนอีกจำนวนมาก

ช่วงค่ำที่ผ่านมา บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือวัดใหม่ต้นกระทุ่มจำลอง ถนนนิยมทัศนา เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ได้จัดพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 มีการจัดขบวนแห่ สิงโต 8 ตัว ตามด้วยพญามังกรเงิน และเหล่าขบวนนางฟ้านางสวรรค์จากบุคลากรจีน ตั้งแต่ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี มายังศาลเจ้าจำลองเจ้าพ่อเสือฯ

โดยมี นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกาญจนบุรี และราชบุรี แต่งกายด้วยชุด "ฮ่องเต้" เป็นประธานเปิดงาน ด้วยการลั่นกลองเปิดอย่างเป็นทางการสุดอลังการและยิ่งใหญ่ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาร่วมงานจำนวนมาก

ภายหลังเสร็จพิธีเปิด คณะสิงโต ลูกหลวงพ่อเพชร ศิษย์หลวงปู่หลิวราชบุรี ได้จัดแสดงการเชิดสิงโตน้อมถวายถวายฮ่องเต้ และ เจ้าพ่อเสือฯ และ การแสดงการเชิดมังกร มังกรไฟ มังกรคารวะฮ่องเต้ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวจีนโบราณ "ฮ่องเต้" เปรียบเสมือนโอรสสวรรค์ ที่จุติลงมายังโลกมนุษย์เพื่อปกครองทุกสรรพสิ่งบนแผ่นดิน และ ยังเชื่อกันว่าน้ำลายของมังกรนั้น จะก่อให้เกิดลูกแก้ววิเศษที่เรียกกันว่า "ไข่มุกแห่งดวงจันทร์" และ "ไข่มุกแห่งความสมบูรณ์" จะบันดาลให้เกิดความอุดมสมบูรณ์แห่งพืชพรรณธัญญาหาร เพาะปลูกสิ่งใดก็จะเจริญงอกงาม

ชาวจีนเชื่อกันว่า มังกรเป็นเทพเจ้าในตำนานที่จะนำมาซึ่งอายุยืนยาว ความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภวาสนา

เทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 ศาลเจ้าพ่อเสือวัดใหม่ต้นกระทุ่มจำลอง ของเทศบาลเมืองราชบุรี จะมีไปจนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อให้ศิษยานุศิษย์เจ้าพ่อเสือวัดใหม่ต้นกระทุ่ม และ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มีความศรัทธาเลื่อมใสต่อองค์เจ้าพ่อเสือ ได้กราบไหว้เพื่อเสริมดวงบารมี แก้ปีชง และเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561

พร้อมชมการแสดงการเชิดสิงโต และ มังกร เพื่อร่วมกันสืบสารประเพณีของชาวจีน อีกทั้งยังเป็นการแสดงที่มีศิลปะและความเชื่อคามเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย

เปิดงานเทศกาลตรุษจีน 2561 ที่ราชบุรียิ่งใหญ่ ชมมังกรและสิงโต