สาวไทยโพสต์ทองเกือบ 4 แสนบาท หายไป หลังโหลดใต้ท้องเครื่องบิน ขณะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปประเทศเดนมาร์ก

สาวไทยคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ หลังทองคำที่โหลดมาในกระเป๋า ขณะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาประเทศเดนมาร์ก หายไป เหลือแค่กล่องเปล่า

ทีมข่าวจึงสอบถามไปยังผู้โพสต์ เล่าว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้แล้ว แต่ไม่พบความผิดปกติ แต่ช่วงขณะขนถ่ายกระเป๋าไปบนเครื่องบินยังตรวจสอบไม่ได้ ส่วนทองดังกล่าวเป็นทองที่เพื่อนฝากซื้อวันวาเลนไทน์ และโอนเงินให้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีทองที่ตนเองซื้อไปแจกลูกค้าของบริษัทด้วย มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท ยอมรับว่า ไม่ได้ตั้งใจจะโหลดของมีค่า แต่วันเกิดเหตุรีบมาก จึงลืมเอาออก และไม่ได้ห่อทองให้มิดชิด

ด้านพันตำรวจเอก ชูตระกูล ยศมาดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างประสานหญิงสาวคนดังกล่าว ให้เก็บกล่องทองไว้ เพื่อจะได้ตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ซึ่งสามารถติดต่อตำรวจเดนมาร์กและตำรวจสากลดำเนินการได้

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่า ทองดังกล่าวหายที่สนามบินเดนมาร์ก หรือที่ไทย จึงต้องตรวจสอบให้ละเอียด

ล่าสุด สายการบินไทย ชี้แจงว่า ได้ติดต่อผู้เสียหายเพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากทรัพย์สินมีค่าสูญหายจากการเดินทางกับบริษัทฯ จะชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากลที่สายการบินกำหนดไว้

สาวไทยร้องทองเกือบ 4 แสนบาท หาย!! ขณะบินจากไทยไปเดนมาร์ก