ตำรวจในจังหวัดนครราชสีมา เตรียมจับมือปืนที่ยิงถล่มคู่อริในงานแห่นาค ในอำเภอบัวใหญ่ ส่วนวัยรุ่นที่บาดเจ็บแพทย์ต้องตัดมือขวาทิ้ง

พันตำรวจเอกคารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมานับร้อยคน ยกพวกตีกัน บริเวณหน้าวัดมงคลหัตถีสันติวาส หมู่ที่ 7 บ้านหนองหัวช้าง ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาในงานแห่นาค โดยใช้ปืนยิงถล่ม และปาระเบิดปิงปอง จนทำให้วัยรุ่นบาดเจ็บรวม 3 คน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า

หลังลงพื้นที่เกิดเหตุ พบอุปกรณ์ประกอบในการทำระเบิดเองหลายรายการ ซึ่งตำรวจได้เก็บหลักฐานทั้งหมด และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตกับวัยรุ่นคนดังกล่าว ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว

สำหรับเบาะแสคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นอีกคน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ขณะนี้ตำรวจทราบตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่า ภายใน 2 วันนี้ จะสามารถจับกุมตัวมือปืนรายนี้ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่สาเหตุ เกิดจากวัยรุ่นทั้งสองหมู่บ้าน เคยมีเรื่องกันมาก่อน และเมื่อมาเจอกันในงานแห่นาค จึงมีเรื่องชกต่อยกันขึ้น ด้านอาการของวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บสองคน ทราบว่า พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยวัยรุ่นที่ถูกระเบิดที่มือ แพทย์ต้องตัดมือขวาทิ้ง เพราะแรงระเบิดทำให้นิ้วแหลกละเอียด

Cr.ประสิทธิ์ //นครราชสีมา

ตำรวจโคราชเตรียมจับกุมมือปืน  ยิงคู่อริในงานแห่นาคที่บัวใหญ่