อากาศที่ยังคงหนาวเย็นในภาคเหนือ ทำให้การการท่องเที่ยวคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะปรากกฎการณ์ทะเลหมอก บนยอดเขาวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง จ.ลำปาง ที่สวยงามราวกับสรวงสวรรค์

ความสวยงามจากอากาศที่หนาวเย็นและปรากฏการณ์ทะเลหมอกปกคลุมพื้นที่ภูเขาสูง เหนือวัดพุทธบาทสุทธาวาส หรือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม หรือ เจดีย์ลอยฟ้า ราวกับสรวงสวรรค์ สร้างความประทับใจให้ประชาชนและนักเที่ยวจำนวนมาก

เส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุปู่ผาแดง ต้องเดินเท้าลัดเลาะขึ้นไปตามบันไดเหล็กบนภูเขากว่า 1 กิโลเมตร และเดินขึ้นบันไดไปอีกกว่า 300 ขั้น ใช้เวลาประมาณ 45 นาที นักท่องเที่ยวหลายคน บอกว่า แม้เหนื่อยแต่ก็คุ้มค่าเหนื่อยเมื่อได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และยอดเขาหินปูนน้อยใหญ่ที่มีเจดีย์องค์เล็กสีขาวประดิษฐานเรียงราย ทำให้เห็นถึงแรงศรัทธาของมนุษย์ ที่มีต่อพระพุทธศาสนา จนสร้างสิ่งมหัศจรรย์ที่งดงามและล้ำค่า

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี อากาศยังคงหนาวเย็นเช่นกัน บางวันอุณหภูมิลดลงถึง 12-20 องศาเซลเซียส ทำให้ช่างซ่อมรถและพ่นสีตามอู่ซ่อมรถยนต์บางแห่ง  นำอุปกรณ์ไปทำงานกลางแจ้ง เพื่อให้ร่างกายความอบอุ่น ลดการอาการป่วย ไอและจามจากไข้หวัดที่ มากับอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเจดีย์ลอยฟ้า