กรมอุทยานฯ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หัวหน้าวิเชียร ข้อหาไม่เก็บค่าเข้าอุทยานฯทุ่งใหญ่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสอบสวนนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ว่าอาจดำเนินการเอาผิดนายวิเชียร เพราะจากคำให้การระบุยอมรับว่าไม่ได้เก็บเงินค่าธรรมค่าเข้าอุทยานฯ เป็นเงินจำนวน 110 บาท โดยประเด็นนี้ได้ส่งเรื่องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ พิจารณาโทษแล้ว หากมีความผิดจริงอาจได้รับโทษทางวินัยและอาญา

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจไปที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้รับรายงานข่าวแจ้งว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีคำสั่งให้กรมอุทยานฯ ตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะบุคคลที่อนุญาตให้กลุ่มนายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่อุทยานฯ รวมถึงประเด็นการละเว้นค่าธรรมเนียมในการเข้าพื้นที่ด้วย

ส่วนความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ นายวิเชียร ได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบหรือบก.ปปป.กล่าวโทษ นายเปรมชัยและพวก ฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว

สำหรับคลิปเสียงที่ระบุว่าเป็นการต่อรองคดี พลตำรวจเอกศรีวราห์ระบุว่าขณะนี้รู้ตัวบุคคลในคลิปเสียงแล้ว จากนี้จะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อให้สำนวนคดีครบถ้วนสมบูรณ์

และในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม เตรียมเรียกพยานสอบปากคำจำนวน 9 ปาก โดยเฉพาะประเด็นการอำนวยความความสะดวกให้นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกเข้าไปก่อเหตุ โดยประเด็นที่จะสอบคือประเด็นที่กล่าวหาว่านางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ อนุมัติคำสั่งให้นายวิเชียร หัวหน้าชุดจับกุม ทำหนังสืออนุญาตให้นายเปรมชัยและคณะเข้าไปทำวิจัย โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

 

กรมอุทยานฯเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ หน. "วิเชียร" รับสินบนคดีเปรมชัย