ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเมืองลำปาง สนธิกำลังเข้าจับกุมเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ค้นบ้านพักพบยาบ้านับแสนเม็ด รับสารภาพออกคุกมานานไม่มีงานทำจึงกลับมาค้ายา ด้านตำรวจเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.จิตติพล วงค์วัน ผู้กำกับการ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รองผู้กำกับสืบสวน สภ.ขลางค์นคร และ พ.ต.ต.สุริยะฎิษ สุริยะธง สารวัตรสืบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำกำลังตำรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.ลำปาง และทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง เข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 472 หมู่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งที่ซุกซ่อนและพักยาเสพติดเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้น พบนายสายัณห์ คุณมี อายุ 38 ปี และ น.ส.จุฑามาศ โยจาใจ อายุ 38 ปี ในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบยาบ้าเป็นจำนวนมากกว่า 50 มัด นับยาบ้าได้ทั้งสิ้นกว่า 105,000 เม็ด โดยนายสายัณห์ ยอมรับว่า ยาบ้า ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และจากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังของนายสายัณห์พบว่า เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติดมาแล้ว และพึ่งพ้นโทษเมื่อปี 2558 ซึ่งหลังจากออกจากเรือนจำมาก็ไม่มีงานทำ จึงกลับมา ค้ายาบ้า และรับส่งยาบ้าให้กับเอเย่นต์ต่างๆ ในเขตตัวเมือง จ.ลำปาง อีก และการตรวจปัสสาวะพบว่านายสายัณห์ นั้นมีปัสสาวะสีม่วงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและขยายผลหาเครือข่ายยาบ้าที่นายสายัณห์รับมาจำหน่าย เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง