ชาวบ้านจังหวัดเชียงใหม่ เดือดร้อนฝาท่อระบายน้ำ ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า วางห่างกันเกิน ทำให้ทั้งรถ ทั้งคนตกท่อประจำ วอนหน่วยงานรับผิดชอบเร่งแก้ไข

ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า หน้าโครงการ 89 พลาซ่า ชี้ให้ดูฝาปิดท่อระบายน้ำริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีช่องว่างระหว่างฝากว้างเกินไป จนเท้าลอดลงไปได้ บางครั้งชาวบ้านไม่ทันระวัง เท้าเหยียบพลาดจนตกลงไปในท่อ ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง

รายล่าสุด เป็นหญิงวัยกลางคน กำลังจะเดินข้ามถนน แต่เท้าซ้ายพลาดเหยียบลงไปในช่องในท่อระบายน้ำลึกถึงหัวเข่า ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ใช้เวลานานเกือบ 10 นาที ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายธนัท กูลลักษณ์ พ่อค้า บอกว่า ฝาท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าว ทั้งสองฝั่งถนน มีระยะห่างที่กว้างจนเกินไป คาดว่า น่าจะทำขึ้นเพื่อระบายน้ำท่วมขังบนถนนได้เร็ว แต่ขณะเดียวกัน ก็ทำให้ประชาชนและผู้ใช้รถเสี่ยงต่ออันตราย

ทั้งนี้ ในแต่ละเดือนจะมีรถจักรยานยนต์ที่ล้อรถตกลงไปในช่องท่อระบายน้ำ จนคนขี่ได้รับบาดเจ็บเดือนละ 5 – 10 ราย ตนเองต้องช่วยรถจักรยานยนต์ขึ้นมาเป็นประจำ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีแก้ปัญหา ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียที่อาจไม่คาดคิด