ตำรวจสังขละบุรี สนธิกำลังร่วมหลายหน่วยงาน ติดตามจับกุมหนึ่งในกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ก่อเหตุฆ่าโหดนายจ้างเจ้าของสวนยาง ก่อนนำศพฝังดินอำพรางคดี หลังหลบหนีกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน นานนับเดือน สารภาพมีเพื่อนร่วมขบวนการอีก 6 คน ตำรวจเร่งล่าตัว

ตำรวจภูธรสังขละบุรี ประสานความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 ดำเนินการจับกุมนายปาย อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา ที่บริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี ในขณะที่นายปายกำลังเดินอยู่ตามแนวชายแดน

ทั้งนี้ นายปายมีหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย

สืบเนื่องจากการที่นายปาย เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยว่า จะเป็นผู้ก่อเหตุ สังหารนาย ตา วงษ์ษา อายุ 60 ปี เจ้าของสวนยางพารา บริเวณหลังป้อมตำรวจสามแยกวัดวังก์วิเวการาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายปายพร้อมกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เป็นเพื่อนกัน ได้หลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนมา โดยใช้ช่องทางด่านเจดีย์สามองค์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ประสานทางการเมียนมา รวมทั้งกองกำลังที่ติดอาวุธตามแนวชายแดน ให้ช่วยกดดันอีกทางหนึ่ง

ต่อมา ทราบว่า นายปายได้เดินทางเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดน พราะถูกกดดันจากฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุม พร้อมส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี

เบื้องต้น นายปายได้ไห้การรับสารภาพว่า ได้ฆ่านายตา ซึ่งเป็นนายจ้างจริง สาเหตุมาจากความแค้น ที่มักจะถูกนายตาต่อว่า เรื่องที่ตนมีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดบ่อยครั้ง ตนจึงวางแผนกับกลุ่มเพื่อน จัดการใช้จอบฟันเข้าที่ศีรษะนายตา ก่อนจะนำศพไปฝังดิน และเอาเรือพลาสติกมาปิดทับ

โดยการก่อเหตุครั้งนี้ ยังมีกลุ่มเพื่อนร่วมขบวนการอีก 6 คน ซึ่งขณะนี้ ต่างคนต่างแยกกันหลบหนี ขณะที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Cr.เกรียงไกร // กาญจนบุรี

จับหนุ่มเมียนมาฆ่าโหดนายจ้างเจ้าของสวนยางชาวไทย หลังหนีนานนับเดือน