ชุดเฉพาะกิจในจังหวัดชุมพร บุกจับ 27 แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย คาไซต์งานก่อสร้างกลางเมืองชุมพร

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมดำเนินคดีนายจ้างสถานประกอบการ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ประจำจังหวัดและอำเภอ เข้าตรวจสอบไซต์งานก่อสร้าง บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายกรมหลวงชุมพร กลางเมืองชุมพร

พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จำนวน 27 คน เป็นชาวกัมพูชา ชาย 13 คน หญิง 12 คน รวม 25 คน และชาวเมียนมา ชาย 2 คน โดยแยกเป็นคนต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน (ท้องที่ ) จำนวน 13 คน เป็นคนต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน (ผิดนายจ้าง) จำนวน 11 คน และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชุมพร

จากการสอบปากคำโดยผ่านล่าม ทราบว่า ได้เข้ามาทำงานที่จังหวัดชุมพร เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา โดยมีนายวิเศษ ศรีทุมมา อายุ 45 ปี เป็นนายจ้างนำแรงงานทุกคน เดินทางมาทำงานที่ไซต์งานดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นแรงงานต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองดำเนินตามกฎหมาย

พร้อมทั้งร้องทุกข์กล่าวโทษนายวิเศษ ศรีทุมมา ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ใน 2 ข้อหา คือ รับคนต่างด้าวเข้าทำงานไม่มีใบอนุญาตทำงาน และรับคนต่างด้าวเข้าทำงานไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตทำงาน ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ต่อไป

Cr. วิทยา // ชุมพร

บุกจับ 27 แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายคาไซต์งานกลางเมืองชุมพร