ตำรวจปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ จับร้านขายอาหารปลอม เครื่องสำอางปลอม พบสินค้าไม่มี อย.จำนวนมาก

ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 6 พร้อม ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ นำหมายศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าตรวจค้นร้านแห่งหนึ่ง บนถนนเจษฎาบดินทร์เหนือ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

หลังได้รับแจ้งว่า ร้านดังกล่าว มีการจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องสำอางและอาหารเสริมชนิดต่างๆ ที่ไม่มีหรือแสดงเครื่องหมายอาหารและยาหรือ (อย.)ไม่ถูกต้อง และไม่แสดงฉลากให้ถูกต้อง ให้กับลูกค้าทั่วไป อาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภคได้

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นพบสินค้า 19 รายการ ประกอบด้วย กาแฟลดน้ำหนัก / ครีมรองพื้น / ลิปสติก / กาวติดขนตา / แป้งพัพ / อายแชโดว์ / อุปกรณ์แต่งหน้า / ยาลดความอ้วน รวมมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท วางจำหน่ายอยู่ภายในร้านเป็นจำนวนมาก จึงยึดอายัดสินค้าทั้งหมด โดยมีนางสาวมีนา คงดีได้ อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน และรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ขายอาหารปลอม ขายอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ มีความผิดตามพรบ.อาหาร / ขายเครื่องสำอางปลอม / ขายเครื่องสำอาง ที่มีการแสดงสลากไม่ถูกต้อง / ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง มีความผิดตาม พรบ.เครื่องสำอาง และ จำหน่ายสินค้าควบคุมฉลาก โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลากแต่การแสดงฉลากไม่ถูกต้อง เป็นความผิดตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค

Cr.สมภพ // อุตรดิตถ์

สสจ.อุตรดิตถ์ จับขายอาหารปลอม-เครื่องสำอางปลอม