พล.อ.ประวิตร ปัดตอบเรื่องโพลที่บอกว่าให้ไปพักผ่อน และม็อบมาให้กำลังใจที่กระทรวงกลาโหมเมื่อวานนี้ ขณะที่มีการเพิ่มชุดคุ้มกันมากกว่า 10 คน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสัมมนาแถลงแผนปฏิบัติการสนับสนุนการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ และดำเนินการออกใบอนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ

ซึ่งปัจจุบันทางรัฐบาลได้มีการพิสูจน์สัญชาติไปแล้วกว่า 1 ล้านคน (1,187,411 คน) คงเหลือยังอีกยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติอีกประมาณ 8 แสนคน (811,829 คน) โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการพิสูจน์สัญชาติกัมพูชา / ลาว /เมียนมา ออกไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561

โดยหลังประชุม พลเอกประวิตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ยิ้มแย้มทักทายกับสื่อมวลชนแทน ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามประเด็นเรื่องโพล ที่ระบุว่า ต้องการให้ พล.อ.ประวิตรไปพักผ่อน แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ยอมตอบแต่อย่างใด ทำเพียงยิ้ม และโบกมือให้กับผู้สื่อข่าวเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า พลเอกประวิตร เพิ่มเจ้าหน้าที่คุ้มกัน หรือบอดี้การ์ดมากกว่า 10 คน เพื่อป้องกันผู้สื่อข่าวเข้าประชิดตัว ขณะเดียวกันบอดี้การ์ด ยังบอกให้ผู้สื่อข่าวหยุดตาม พล.อ.ประวิตรอีกด้วย