ครอบครัวเข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อแพทยสภา หลังลูกชายวัย 24 ปีประสบอุบัติเหตุรถชนขาหัก แต่แพทย์ทำการผ่าตัดจนเสียชีวิต

นายสนทยา สุภานิช พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและญาติ ยื่นหนังสือต่อแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นายอัครชัย สุภานิช อายุ 24 ปี ลูกชายเสียชีวิต ขณะรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ระบุว่า ผู้ตายเสียเลือดมาก จึงวางยาสลบเพื่อเข้าผ่าตัด และนายอัครชัย เกิดช็อคจนเสียชีวิต

ขณะที่บิดาของผู้ตาย ยังคาใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากลูกชายประสบอุบัติ ถูกรถแท็กซี่ชน อาการแค่ขาหัก ซึ่งแพทย์ผ่าตัดดามเหล็กที่ขา จนอาการเกือบเป็นปกติ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพูดคุยได้

ต่อมา ลูกชายเกิดอาการช็อค แพทย์จึงนำเข้าผ่าตัดที่ช่องท้องอีกรอบ เพื่อหาสาเหตุ แต่ไม่พบว่า มีเลือดออกในช่องท้อง ซึ่งการผ่าตัดครั้งที่สองนี้ ทำให้อาการโคม่าหนัก จนลูกชายเสียชีวิต โดยทางครอบครัวมีพยานหลักฐานหลายอย่าง ที่ทำให้เชื่อได้ว่า เพียงอุบัติเหตุรถชนขาหัก ไม่สามารถทำให้ลูกชายเสียชีวิตได้

ด้านนายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา เป็นตัวแทนนายกแพทยสภา มารับหนังสือพร้อมระบุว่า ตามขั้นตอนจะต้องนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการ และจะขอคำชี้แจงจากทีมแพทย์และโรงพยาบาลที่ทำการรักษา อย่างไรก็ตาม พร้อมตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย