ตำรวจทางหลวง พร้อมคนขับรถบรรทุก นำกระเช้าเยี่ยม "ฮาวา" นักร้องสาวที่ถูกรถชนเจ็บ ด้านผู้เสียหายยังตกใจ วอนขอความเป็นธรรม

พันตำรวจเอก สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เข้าเยี่ยมอาการของนางสาวอรวี ชูชื่น หรือ ฮาวา นักร้องสาวที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกพุ่งชนรถเก๋งบนถนนบางปะหันมุ่งหน้าบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่ตำรวจทางหลวง พยายามจับกุมรถบรรทุกที่วิ่งเลนขวา แต่รถบรรทุกเบรกไม่ทัน

พันตำรวจเอก สุขสวัสดิ์ ระบุว่า มาอธิบายถึงวิธีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ยืนยันว่า ตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ปฏิบัติตามหน้าที่ไม่ใช่ด่านลอย และอยู่ระหว่างสอบสวนสรุปหาสาเหตุ ซึ่งในอนาคตอาจปรับปรุงยุทธวิธี โดยนำกล้องใช้จับภาพและออกใบสั่งแทน

ด้านนางสาวอรวี และ นายกชกร มิ่งบุญ เพื่อนนักดนตรี คนขับรถที่ประสบเหตุด้วยกัน ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุเห็นสัญญาณมือของตำรวจทางหลวง และเข้าใจว่าให้หยุดรถทันที โดยรถคันหน้าเบรกกะทันหัน จึงต้องหยุดรถตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ออกมารับผิดชอบ และให้ความเป็นธรรม เพราะยังไม่ได้รับคำขอโทษจากตำรวจทั้ง 2 นายเลย

ด้านนายมนตรี ยาประดิษฐ์ คนขับรถบรรทุก ระบุว่า รถวิ่งมาด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่องทางด้านขวา เนื่องจากช่องทางด้านซ้ายสุดชำรุด เมื่อตำรวจทางหลวงโบกให้จอดระยะประมาณ 30 เมตร จึงไม่ทันเพราะรถน้ำหนักมาก ยอมรับว่า ทำผิดกฎจราจรที่วิ่งเลนขวา แต่วิธีการของตำรวจ ค่อนข้างที่จะเสี่ยงอันตรายต่อตนเองและผู้ขับขี่คนอื่น

สำหรับอาการของนักร้องสาวฮาวา ไม่อยู่ในขั้นอันตราย แต่ยังมีอาการฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์จึงให้อยู่ดูอาการที่โรงพยาบาลอีกสักระยะ

ตำรวจทางหลวงพร้อมคนขับรถเยี่ยม "ฮาวา" นักร้องที่ถูกรถชน