แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และตำรวจ หลอกให้ช่างรับเหมาก่อสร้างจังหวัดสมุทรสาคร โอนเงินให้ถึง 2 ครั้ง ทำให้สูญเงินไปกว่า 7 หมื่นบาท

นายสุชาติ เล็กเมฆา อายุ 44 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินทางโทรศัพท์ ผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งถึง 2 ครั้ง ภายในระยะเวลาห่างกันประมาณ 15 นาที รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 72,500 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างว่า โทรมาจากบริษัทไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นเสียงของผู้หญิง บอกว่า มีพัสดุค้างที่บริษัทไปรษณีย์ไทยจังหวัดน่าน ขอให้ไปรับพัสดุดังกล่าว จากนั้นไม่นาน ก็บอกว่า จากการตรวจสอบพัสดุ พบว่า เป็นสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ส่งมาถูกจับกุมไปแล้ว จึงอยากให้ตนเองติดต่อกับตำรวจ เพื่อแจ้งความ

จากนั้น ได้มีการโอนสายไปยังบุคคลที่อ้างตัวว่า เป็นตำรวจที่แทนตัวเป็น "ผู้หมวด" แต่ไม่บอกชื่อ ซึ่งทางตำรวจคนดังกล่าวถามว่า มีเงินในบัญชีหรือไม่ และมีเท่าไร พอตนเองบอกจำนวนเงินไป บุคคลที่อ้างตัวเป็นตำรวจ บอกว่า ต้องตรวจสอบที่มาของเงิน

พร้อมทั้งโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกคนหนึ่ง แล้วก็บอกว่า จะนำเงินที่ตนเองมีอยู่ในบัญชีไปตรวจสอบว่า เป็นเงินที่ได้มาจากสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ หากตรวจสอบเสร็จแล้ว ไม่พบว่า ได้มาจากสิ่งผิดกฎหมาย ก็จะโอนเงินคืนให้

ตนเองจึงโอนเงิน ที่อยู่ในบัญชีครั้งแรกจำนวน 50,000 บาท และ ครั้งที่ 2 จำนวนกว่า 20,000 บาท ไปให้ตรวจสอบ ก่อนจะวางสายไป และเมื่อติดต่อกลับไป ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงรู้ว่า ตนเองถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความดังกล่าว และอยากจะให้ตำรวจเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกตุ๋นเงินช่างรับเหมาก่อสร้างกว่า 7 หมื่นบาท