คณะกรรมการป.ป.ช.เตรียมแถลงสรุปความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรู "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ในวันนี้ เผยอาจมีเซอร์ไพรส์ ด้านนายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่ใช้มาตรา 44 พักงาน "พลเอกประวิตร" ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ขอให้รอฟังการตรวจสอบจาก ป.ป.ช.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุม ครม. ถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรูของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้รอฟังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดยขอให้แยกให้ออกว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของพลเอก ประวิตร ซึ่งต้องรอให้การสอบสวนได้ข้อยุติก่อน

ส่วนที่หลายคนอยากให้ตนใช้คำสั่งมาตรา 44 พักงานพลเอก ประวิตรนั้น  ขออธิบายว่าที่ผ่านมา ได้ใช้มาตรา 44 ลงโทษข้าราชการ เพราะมีหน่วยงานเสนอผลการสอบสวนขึ้นมา จึงเห็นควรใช้มาตรา 44 ให้เอาออกจากตำแหน่งก่อน แต่ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ จะใช้มาตรา 44 กับใครก็ได้  คิดว่าเรื่องนี้ควรยุติได้แล้ว และ ปล่อยให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม"

พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้ปกป้องพลเอก ประวิตร หรือ ปิดบังอะไรเลย เพราะถ้าพลเอก ประวิตร ผิดจริง ท่านก็พร้อมลาออกอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยืนยันว่า พลเอก ประวิตร ยังไม่มีการลาออก

 

ป.ป.ช.เตรียมแถลงความคืบหน้าคดีนาฬิกาหรูวันนี้

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ (24 ม.ค.) เวลา 10.00 น.ป.ป.ช.จะชี้แจงความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบคดีนาฬิกาหรู ของ พลเอกประวิตร โดยมอบหมายให้ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช.และคณะทำงาน เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

ทำให้ผู้สื่อข่าว พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามเนื้อหาการแถลงข่าวกับนายวรวิทย์ แต่นายวรวิทย์ ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเนื้อหาที่จะแถลงข่าวในวันนี้ (24 ม.ค.) โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า สื่อให้ความสนใจและโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ ขอให้รอฟังวันนี้ (24 ม.ค.) ให้มีเซอร์ไพรส์บ้าง

ทั้งนี้ มีรายงาน ว่า ช่วงที่ผ่านมา คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของพลเอก ประวิตร ได้ทำหนังสือเชิญบุคคลที่ 3 จำนวน 4 ราย มาให้ถ้อยคำแล้ว

และเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) นายวรวิทย์และคณะทำงานได้รายงานความคืบหน้าการทำงานให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ทราบ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีมติมอบหมายให้นายวรวิทย์ เปิดแถลงข่าวชี้แจงสื่อในวันนี้ (24 ม.ค.)

นายกฯยัน"พล.อ.ประวิตร"ไม่ลาออกปมนาฬิกาหรู