ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพ โจร 2 สามี ภรรยา ทำทีเข้าไปซื้อยาเส้น ภายในร้านขายของชำเพื่อยื้อเวลา ก่อนจะยกถังแก๊สที่อยู่หน้าร้านขึ้นรถยนต์ และ หลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านชายของชำแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จับภาพขณะที่คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน ทำทีเข้ามาซื้อยาเส้น ภายในร้านชายของชำดังกล่าว และ ชวนเจ้าของร้านคุย เพื่อยื้อเวลาให้หญิงวัยกลางคนที่มาด้วยกัน ใส่เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า เดินเข้าไปยกถึงแก๊สภายในร้าน ขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน

ก่อนที่ชายดังกล่าวจะตามขึ้นรถ และ ขับหลบหนีไป โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (21 ม.ค. 60) เวลาประมาณ 11 โมงครึ่ง

นายบุญชู แก้วบันดิษฐ์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีผู้ชายเดินเข้ามาซื้อยาเส้น และ ชวนคุยเรื่อยเปื่อย เหมือนกับยื้อเวลาอยู่ในร้าน ประมาณ 5 นาที ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขึ้นรถยนต์ขับหนีไป

ต่อมาตนเดินออกมาหน้าร้าน สังเหตุเห็นว่า ถังแก๊สหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบผู้หญิง เดินเข้ามาบริเวณหน้าร้าน บริเวณที่มีถังแก๊สเปล่าวางไว้ ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะคลุมเสื้อแขนยาวที่นำมาด้วย และ ยกถังแก๊สออกจากร้านไป

ซึ่งกล้องบริเวณหน้าร้านยังจับภาพรถกระบะ ที่บรรทุกลังน้ำแข็งเต็มรถ ซึ่งเป็นรถของ 2 คนร้ายที่ลกถึงแก๊ส แต่มองไม่เห็นป้ายทะเบียน

ด้าน นางปราณี แก้วบันดิษฐ์ ภรรยานายบุญชู (เจ้าของร้านอีกคน) บอกว่า ก่อนหน้านี้ถังแก๊สหายไปแล้ว 3 ถัง แต่ไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากไม่มีหลักฐาน ต่อมาจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด ทั้งนอกร้าน และ ในร้านรวม 5 ตัว มาครั้งนี้มีหลักฐาน จึงได้เข้าแจ้งความ เพื่อหา 2 สามี ภรรยา ดังกล่าว มาดำเนินคดีให้ได้

ทั้งนี้ ช่วงนี้มีมิจฉาชีพลักขโมยมีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนเดือดร้อน อยากบอกคนร้ายว่า อย่าไปทำกับคนอื่นอีก เพราะต่างคนต่างทำมาหากิน ไม่อยากให้ไปสร้างความลำบากให้กับคนอื่น เพราะสมัยนี้ต่างคนต่างลำบากกันทั้งนั้น

ด้าน ตำรวจ จะตรวจกล้องวงจรปิด ที่ติดตามแยก หรือ ตามจุดต่าง ๆ ที่คิดว่า รถคันดังกล่าว วิ่งผ่าน พร้อมนำภาพไปตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

เนื่องจากกล้องได้จับใบหน้าของทั้ง 2 คน ได้ชัดเจน และคาดว่า จะนำตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ ถังแก๊สเป็นความต้องการของโจรมาก เนื่องจากรถที่บรรทุกถังแก๊สจะไม่ถูกสงสัยจากคนที่พบเห็น ที่ผ่านมา ถังแก๊สตามร้านอาหารถูกขโมยไปแล้วจำนวนหลายร้าน

เพราะนำไปขายง่ายถังเปล่าสามารถขายได้ในราคาสูงสุดถึง 1,200 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพเก่าหรือใหม่

กล้องวงจรปิดจับภาพ 2 โจรผัว -เมีย ลักถังแก๊สในร้านขายของชำ