เจ้าหน้าที่บริษัททีโอที จังหวัดสมุทรสงคราม ขึ้นโรงพักแจ้งความหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของทีโอที โทรศัพท์ไปหลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชีด้วยสารพัดวิธี

เจ้าหน้าที่บริษัททีโอที จังหวัดสมุทรสงคราม นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองสมุทรสงคราม หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของทีโอที โทรศัพท์ไปหลอกลวงลูกค้าที่มีเลขหมายโทรศัพท์บ้านในหลายวิธี เพื่อหลอกเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชี

นางณัฐนันท์ โพธิ์ผลิ เจ้าหน้าที่ทีโอที จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงลูกค้าหลายวิธี เช่น แจ้งผู้รับสายโทรศัพท์ว่า มียอดค้างชำระเงิน ให้รีบไปชำระเงินภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าไม่ชำระจะระงับสัญญาณ หรือกด 1 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หากเหยื่อกด 1 จะตัดเข้าเสียงผู้ชายรับสาย และหลอกถามเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

อีกกรณีคือ คนร้ายอ้างว่า เป็นนายตำรวจคนหนึ่ง แจ้งเหยื่อมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ข่มขู่ให้เหยื่อกลัว และกรณีที่ 3 จะสอบถามแนวการพูดคุย หลอกให้กดเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และพูดคุยในลักษณะข่มขู่ คุกคาม ให้เหยื่อเกิดความกลัว

พร้อมทั้งได้แจ้งเตือนประชาชนว่า หากได้รับโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่าแจ้งเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และอย่าโอนเงินให้มิจฉาชีพอย่างเด็ดขาด

Cr.ธนิก // สมุทรสงคราม.

เจ้าหน้าที่ทีโอทีหอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์