ซื้อบ้านแต่ไม่ได้บ้าน...นักธุรกิจโวย ถูกริบเงินมัดจำ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดสัญญา เชื่อบริษัทจงใจไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า

นายอธิราช ชูเรือง นักธุรกิจ ที่กรุงเทพมหานคร ออกมาร้องผ่านสื่อมวลชน โดยจัดแถลงข่าวกรณีจองซื้อบ้านหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง จำนวน 1 แปลง ราคากว่า 4 ล้านบาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้วางมัดจําในการจอง จํานวนเงิน 10,000 บาท วันที่ 8 มีนาคม 2559 ต่อมาทางโครงการขอให้เปลี่ยนไปซื้ออีกแปลงหนึ่ง ซึ่งพื้นที่เล็กลง แต่มีราคาเพิ่มขึ้น โดยได้วางมัดจําไป 100,000 บาท

จากนั้นวันที่ 22 พฤศจิกายน ปีเดียวกัน ทางบริษัทติดต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ นัดแจ้งโอนสิทธิ์ซื้อบ้านภายใน 30 วัน แต่ขอสัญญาคืนเพื่อจะทำการเปลี่ยนแปลงใหม่ ต่อมาวันที่ 5 เมษายน 2560 ได้นัดมาทางแอพพลิเคชั่นไลน์อีก ในการนัดโอนบ้านและโอนกรรมสิทธิ์ให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน นับจากได้รับจดหมาย แต่ตนเองพบว่าเป็นแปลงที่ได้ส่งคืนไปแล้ว จึงได้มีการทวงถาม

แต่ทางบริษัท กลับส่งหนังสือริบเงินค่ามัดจําบ้าน วันที่ 8 กันยายน 2560 อ้างว่า ทําผิดสัญญาไม่ได้มาโอนบ้าน ทั้งที่ยืนยันได้ว่าไม่ได้ทำผิดสัญญา จึงเชื่อว่าบริษัทมีเจตนาจงใจทำธุรกิจที่ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าตั้งแต่แรก จึงออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องบริษัทให้ชดเชยค่าเสียหายและค่าเสียโอกาส เพราะซื้อบ้าน ก็ต้องการมีบ้านอยู่อาศัย