หลายพื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อส่งความสุข และ มอบรอยยิ้มให้แก่เด็ก ๆ โดยที่สุโขทัย พระสงฆ์ได้นำของขวัญแจกเด็กป่วยที่โรงพยาบาล

พระมหาดวง อำนาจ รองเจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม (วัดกลาง) ประธานโครงการกองทุนออมบุญวันละบาท วัดสวรรคาราม ในพระสังฆราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรคโลก นำตุ๊กตาแจกให้กับเด็ก ๆ ที่ป่วย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรคโลก ในวันเด็กแห่งชาติ

รองเจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม บอกว่า วันเด็กแห่งชาติ ถือว่า เป็นวันสำคัญของเด็ก ๆ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่จะไปร่วมงานตามสถานที่ต่าง ๆ ที่จัดงาน แต่ก็มีเด็กบางส่วนที่ขาดโอกาสไปร่วมงามวันเด็ก เนื่องจากเจ็บป่วยต้องเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงนำตุ๊กตามาแจกเด็ก ๆ ถึงเตียงผู้ป่วย เพื่อให้เด็ก ๆ เหล่านี้ มีความสุขในวันเด็กแห่งชาติในปีนี้

นอกจากนี้ ยังมอบตุ๊กตาให้แก่ผู้สูงอายุที่เจ็บป่วย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ป่วยอีกด้วย ก่อนนำตุ๊กตาไปแจกให้กับเด็กป่วย ในโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย และโรงพยาบาลศรีสังวร เพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

ส่วนที่จังหวัดตราด พลเรือตรี สำเริง จันทร์โส เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ฐานส่งบำรุงกำลังทหารเรือตราด อำเภอแหลมงอบ โดยกิจกรรมในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีทหารพรานนาวิกโยธิน นำอาวุธยุทโธปกรณ์ เช่น ปืนที่ใช้รบในยามสงครามมาจัดแสดงให้เด็กดู ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีการนำเด็ก ๆ ขึ้นเรือตรวจการณ์ เพื่อนำไปส่งยังเรือหลวงนเรศวร ที่ลอยลำอยู่กลางทะเล สร้างความตื่นเต้นแก่เด็ก ๆ มากที่จะได้ลงเรือรบของทหารเรือ และมีกิจกรรมให้เล่นมากมาย รวมถึงแจกของ และ ขนม ทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน

พลเรือตรี สำเริง กล่าวว่า กองทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่งเรือหลวงนเรศวร / เรือหลวงสุริยะ และเรือ ต.95 มาร่วมกิจกรรมในวันเด็ก เพื่อคอยบริการ และร่วมจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ ได้ชื่นชมในด้านต่างๆของกองทัพเรือ ซึ่งกองทัพเรือพร้อมให้ความสุขกับเด็ก ๆ ในวันเด็กแห่งชาติในปีนี้อย่างเต็มที่

ขณะที่ในกองการบินทหารเรือ สนามบินอู๋ตะเภา อำเภอบ้านฉาง ระยอง บรรดาผู้ปกครองทั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี / จันทบุรี และระยอง นำบุตรหลานผ่านการแสกนรวมกว่าหนึ่งหมื่น เข้าชมครื่องบินรบ ซึ่งกองการบินทหารเรือ ได้นำเครื่องบินต่าง ๆ เช่น เบลล์ 212 / S70 B / เครื่องบินซีฮ๊อก / เครื่องบิน F-27 MK 400 (ฟ๊อกเกอร์) / เครื่องบินขับไล่ / เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ / รถดับเพลิง

นอกจากนี้ ยังมีปืนยิงต่อสู้อากาศยาน / รถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV) และรถหุ้มเกราะลาดตระเวน มาจอดให้เด็ก ๆ ได้เข้าชมกันอย่างใกล้ชิด โดยมีทหารคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่เด็กทุกคน

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการแสดงที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน เช่น การแสดงเครืองบินเล็กบังคับวิทยุ / การแสดงรถจักรยานยนต์ผาดโผน / การแสดงบินหมู่ / และการบินของ F-16 จากกองทัพอากาศ / การแสดงการบิน ของเฮลิคอปเตอร์จากกองทัพเรือ / การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี / การกระโดดร่ม / การสาธิตการปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบต่างๆ / การแสดงบนเวที และ มีของขวัญมอบให้แก่เด็ก ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักทั้งวัน

เช่นเดียวกับที่ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56 ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา มีการจัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์อยู่ที่การบินโชว์สมรรถนะของเครื่องบินขับไล่กริพเพน (Gripen) รวมทั้งการบินทิ้งร่มของเครื่องบิน BT-67 / การกระโดดร่ม / การสาธิตการบินค้นหา และช่วยชีวิต

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดโชว์อากาศยาน และเฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ อันทันสมัยของกองทัพอากาศ และการแสดงสาธิตจากทหารอากาศในการนำกำลังปราบจลาจล / การยิงปืนแบบฉับพลัน / ชุดสุนัขทหาร และ สาธิตการดับเพลิงและกู้ภัยในรูปแบบต่างๆ

ขณะที่โดยรอบงาน ยังมีการจัดเวที และกิจกรรม พร้อมแจกของรางวัลให้แก่เด็ก ๆ ที่มาร่วมงาม ซึ่งมีการนำเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมงานด้วย ท่ามกลางการจัดกำลังทหารอากาศดูแลความปลอดภัย รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และ บริการรถนำส่งไปยังพื้นที่การจัดงาน รวมถึงชุดปฐมบาลเบื้องต้น

พระนำของขวัญแจกเด็กป่วยที่โรงพยาบาลในวันเด็กแห่งชาติ