คนร้ายบุกงัดบ้านนักธุรกิจขนส่งทางทะเล ในหมู่บ้าน พื้นที่อำเภอศรีราชา ขโมยทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ขณะตำรวจเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด

ตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายงัดบ้านเรือนประชาชน เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสามชั้น บนพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา พบ นายวิศิษฐ์ ละอองศิริ ยืนรอให้การกับตำรวจ ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ พบว่า ประตูบ้านชั้นล่าง มีร่องรอยการงัด แต่เข้าไปไม่ได้ ส่วนด้านในตัวบ้านพบหน้าต่างถูกงัด โดยที่ชั้นสอง และ ชั้นสาม ของบ้าน มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจายทุกห้อง เบื้องต้นพบว่า ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 40 บาท นาฬิกาโรแล็กซ์ 1 เรือน เงินสดรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ธนบัตรที่ระลึกรวมมูลค่า 1 แสนบาท เหรียญกษาปณ์ทองคำที่ระลึกรัชกาลที่ ๙ จำนวน 8 เหรียญ มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท รวมทั้งสินที่หายไปแล้วประมาณกว่า 1 ล้านสองแสนบาท

นายวิศิษฐ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองพักอยู่ที่บ้านหลังนี้เกือบยี่สิบปีแล้ว แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น วันเกิดเหตุ ( 10 ม.ค.2561) ได้ออกไปส่งลูกที่โรงเรียนตั้งแต่ช่วงเช้า ประมาณ 07.00น. ก่อนจะไปทำงานต่อ กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ได้กลับมาที่บ้าน พบว่าบ้านมีร่องรอยการงัด ภายในบ้านถูกรื้อค้น และทรัพย์สินหายไป รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตำรวจได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาเก็บลายนิ้วมือแฝงตามจุดต่าง ๆ ก่อนตรวจดูกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจรบุกงัดบ้านในพื้นที่อ.ศรีราชากวาดทรัพย์สินกว่าล้านบาท