คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียนไม่เปิดแอร์ ทำเด็กขาดอากาศหายใจ เป็นลมหมดสติ 7 คน ล่าสุด ขนส่งจังหวัดตรวจสอบแล้ว พบเป็นรถตู้เถื่อน ดัดแปลงสภาพรถ ปรับ 4 พันบาท

เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบรถตู้โดยสารส่วนบุคคล ของนางวนารี จินดารัตน์ หลังเด็กนักเรียนที่นั่งมาในรถหมดสติ จำนวน 7 คน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถาม ทราบว่า เมื่อช่วงเช้า นางวนารี รับเด็กนักเรียนจากหมู่บ้านบริเวณวัดสะแก ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 16 คน ไปส่งตามโรงเรียนต่างๆ แล้ว 9 คน จนเหลือเด็ก 7 คน ที่จะต้องไปส่ง พบว่า เด็กอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย และหมดสติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถามผู้ปกครองเด็กนักเรียน ทราบว่า เด็กๆ มักจะบ่นว่า นั่งรถตู้มาแล้วร้อนเป็นประจำทุกวัน เพราะคนขับไม่ค่อยเปิดแอร์ และภายในรถมีเด็กนักเรียนจำนวนมาก จึงทำให้อากาศไม่เพียงพอ ประกอบกับฝนตกลงมา ปิดกระจกทั้งหมด ทำให้เด็กขาดอากาศหายใจหมดสติ ล่าสุด เด็กทั้งหมดปลอดภัยแล้ว

และจากการตรวจสอบรถตู้ พบว่า ไม่ได้ขออนุญาตใช้รับ-ส่งนักเรียนกับทางราชการ เบื้องต้น ทางขนส่ง จึงเปรียบเทียบปรับในข้อหา ใช้รถรับจ้างรับ-ส่งนักเรียนโดยมิได้รับอนุญาต จากนายทะเบียน 2,000 บาท และดัดแปลงรถยนต์อีก 1 ข้อหา ปรับ 2,000 บาท โดยที่รถตู้มีการขอนุญาตติดตั้งระบบแก๊ส ถูกต้องตามระเบียบ และไม่พบว่า มีการรั่วไหลของแก๊ส

ขนส่งสั่งปรับรถตู้เถื่อนหลังปิดแอร์ ทำ 7 นักเรียนเป็นลมหมดสติ