ชายอายุ 53 ปี ทุบตีภรรยา ล่ามโซ่ขังไว้ในบ้านที่จังหวัดลพบุรี แล้วเพื่อนบ้านเข้าไปช่วยจนถูกยิงเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีอยู่นานถึง 1 สัปดาห์ ล่าสุด ตำรวจระดมกำลังไล่ล่ากดดันอย่างหนัก จนจับกุมตัวได้แล้ว

ตำรวจภูธรสระโบสถ์ สนธิกำลังร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครองหลายสิบนาย จับกุมนายชาญ ใจหาญ อายุ 53 ปี ได้ที่บริเวณทางเข้านาข้าว หมู่ 9 ตำบลมหาโพด อำเภอสระโบสภ์ จังหวัดลพบุรี ขณะเดินเท้าไปตามถนน เหมารถชาวบ้านให้มาส่งที่บ้านพัก พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนจุด 38 // กระสุน 5 นัด

หลังจากก่อเหตุขังภรรยาอายุ 17 ปี ด้วยการล่ามโซ่ และใช้ไม้คมแฝกทุบตีบาดเจ็บภายในบ้านพัก แล้วนายเติมศักดิ์ เยี่ยมสันเทียะ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านพยายามเข้าไปช่วยเหลือ จนถูกยิงเสียชีวิตไปอีกราย ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในทุ่งนา ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม กระทั่งทนความหิวไม่ไหว ออกมาขอก๋วยเตี๋ยวชาวบ้านกิน

จากนั้น ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ และยิงวัยรุ่นรายหนึ่งในหมู่บ้าน แล้วหนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่าอ้อย หมู่ 11 ตำบลชอนสมบูรณ์ อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรีเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ทราบจึงระดมกำลังไล่ล่าตัว ทั้งใช้โดรน และเฮลิคอปเตอร์บินวนรอบๆ เพื่อกดดันให้มอบตัว โดยรวมระยะเวลาที่หลบหนีนานถึง 1 สัปดาห์

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า หญิงอายุ 17 ปี มาหาตนที่บ้านเอง และแค่อยู่ด้วยกันหลายวัน ต่อมาผู้ตายที่เป็นเพื่อนบ้าน เป็นคนเอายาบ้ามาให้ตนเสพ และยังวางแผนกับหญิงอายุ 17 ปี วางยาตน จนควบคุมสติไม่ได้ แล้วทั้ง 2 คน ก็แอบมีเพศสัมพันธ์กันบนบ้านตน ทำให้ตนต้องล่ามโซ่ฝ่ายหญิงเอาไว้

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุ ตนทะเลาะกับฝ่ายหญิงเสียงดัง ผู้ตายก็ออกมาตะโกนไม่ให้ตนทำร้ายฝ่ายหญิง ตนโมโห จึงเอาปืนออกมายิงแสกหน้าเสียชีวิต

ขณะเพื่อนบ้านหลายคน บอกว่า ผู้ต้องหาเป็นคนอันธพาล ชอบหาเรื่องไปทั่ว มักจะใช้ปืนไล่ยิงเพื่อนบ้านเป็นประจำ หากไม่พอใจ จนเพื่อนบ้านต่างเอือมระอา ไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย พอตำรวจจับตัวได้แบบนี้ รู้สึกโล่งใจ ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวาอีก

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และพรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้ายร่างกาย จากนั้นจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และฝากขังตามกฏหมายต่อไป

Cr.สมบูรณ์ // ลพบุรี

จับแล้ว!! คนร้ายก่อเหตุยิงเพื่อนบ้าน-ล่ามโซ่ซ้อมหญิงสาวในบ้านหลังหลบหนีนาน 1 สัปดาห์