วัยรุ่นหนองคายไปเที่ยวงานวัด เจออริเก่าต่างหมู่บ้าน เขม่นกันไม่เลิก ยกพวกรุมทำร้าย หน้าเวทีหมอลำ ตาย 1 เจ็บ 1

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย คุมตัวนายเบส สีทน อายุ 21 ปี // นายพงศธร สังวงค์ อายุ 19 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้ปืนยิงคู่อริ หน้าเวทีหมอลำ ภายในวัดเกาะแก้วขวัญเมือง บ้านผำไผ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างทำแผน แม่ของผู้ตายมาดูเหตุการณ์ และร้องไห้อย่างหนัก ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู

นายเบส หนึ่งในผู้ต้องหา สารภาพว่า 3 วันก่อน ไปเที่ยวงานวัดที่หมู่บ้านหนึ่ง และไปเจอกลุ่มของผู้ตาย ที่เป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน เกิดเขม่นกัน และกลุ่มเพื่อนผู้ตายใช้มีดทำร้ายเพื่อนจนบาดเจ็บ และเมื่อคืน ตนเองกับพวกไปเที่ยวงานบุญที่วัดดังกล่าว และไปเจอกับกลุ่มผู้ตายอีก จึงเขม่นกันอีกรอบ หน้าเวทีหมอลำ กลุ่มของผู้ตายได้เข้ามาชก จึงใช้ปืนที่พกยิงเข้าใส่ผู้ตาย

ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือ บอกว่า หลังมีเรื่อง ได้วิ่งไปหยิบปืนที่ซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเพื่อน แต่กลุ่มผู้ตายวิ่งมาทำร้าย จึงยิงปืนสวนป้องกันตัว

ตำรวจ ระบุว่า นายเบส เพิ่งจะพ้นโทษจากเรือนจำ ในข้อหาบุกรุกเคหสถาน เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา // มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง // พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และพยายามฆ่า 

Cr. มงคลชัย//หนองคาย

จับยกแก๊งวัยรุ่นหนองคายรุมตีคู่อริหน้าเวทีหมอลำตาย 1 เจ็บ 1