ตำรวจหนองคาย ตั้งด่านตรวจรถยนต์ เจอรถไม่ต่อทะเบียนรถ ขณะที่คนขับมีประวัติพัวพันยาเสพติด จึงตรวจค้นละเอียด พบยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด พร้อมไอซ์ อาวุธปืนและกระสุน สารภาพเตรียมนำยาเสพติดไปส่งที่อุดรธานี

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จับกุมนายเวชศาสตร์ สุขเกษม อายุ 41 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า 15,927 เม็ด ไอซ์ 1.8 กรัม , อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบยี่ห้อและขนาด 1 กระบอก , กระสุนขนาด.22 แม็กนั่ม 3 นัด และรถยนต์กระบะสีดำ 4 ประตู1 คัน

หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมฝั่งโขง จึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมตั้งด่านตรวจสกัด ที่บริเวณถนนท่าบ่อ–หนองสองห้อง ในอำเภอท่าบ่อ พบรถกระบะขับมาทางจากบ้านโพนสา มุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จึงเรียกหยุดรถ

เบื้องต้น ตำรวจพบว่า รถคันดังกล่าวขาดต่อทะเบียนรถ ตามพ.ร.บ.จราจรจึงเชิญตัวนายเวชศาสตร์ คนขับลงมาจากรถ ซึ่งนายเวชศาสตร์ มีท่าทางพิรุธ ลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่จึงเช็คประวัติ พบว่านายเวชศาสตร์เคยพัวพันกับยาเสพติด จึงขอตรวจค้นรถอย่างละเอียด และพบของกลางจำนวนดังกล่าว

สอบสวนนายเวชศาสตร์ รับสารภาพว่า รับจ้างชายคนหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี ให้มารับยาบ้าจากเครือข่ายที่บ้านไผ่สีทอง ตำบลเวียงคุก อำเภอ.เมืองหนองคาย จากนั้นจะนำยาบ้าไปส่งที่ตัวเมืองอุดรธานี โดยจะแจ้งจุดให้ทราบอีกครั้ง โดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 4 ถุง หรือประมาณ 800 เม็ด เพื่อนำไปเสพเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี

Cr.มงคลชัย // หนองคาย