ตำรวจจับกุมตัวชายก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงเงินพนักงานร้านสะดวกซื้อ ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลวังม่วง จ.สระบุรี ได้เงินไป 520 บาท สอบสวน สารภาพ ก่อเหตุจริง

วงจรปิดร้านสะดวกซื้อ ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลวังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี จับภาพคนร้าย เป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวลักษณะคล้ายเสื้อสูตรสีดำหรือน้ำเงินทับเสื้อยึดสีดำด้านใน สวมกางเกงยีนส์ขายาว ใช้ผ้าโพกศีรษะและผ้าคลุมใบหน้า ใช้มีดปลายแหลมจี้บังคับพนักงานร้านให้ส่งเงินสดให้ ซึ่งพนักงานร้านได้ส่งเงินไปให้ 520 บาท ก่อนคนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ เป็น ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ขจง 28 สระบุรี จนกระทั่งช่วงย็นชาวบ้าน ไปพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในป่าอ้อย ห่างจากที่เกิดเหตุ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและออกติดตามตัวคนร้าย ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายอำพล กลิ่พุทธา อายุ 23 ปี จนสามารถจับตัวเอาไว้ได้

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ได้ใช้อาวุธเข้าไปชิงทรัพย์ ที่ร้านสะดวกซื้อจริง โดยใช้มีดที่พกติดตัวไปเป็นอาวุธในการก่อเหตุ ได้เงินมา 520 บาท จากนั้นได้ขี่รถจักรยายนต์คันดังกล่าวหลบหนี แต่เกิดพลาดรถจักรยานล้มตนเองได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถที่จะหนีได้ จึงจนมุมถูกเจ้าหน้าที่จับตัว ส่วนมีดที่ใช้เป็นอาวุธในการชิงทรัพย์ ตนเองได้โยนทิ้งในป่าอ้อย

ตรวจสอบประวัติพบว่าเจ้าตัวเคยถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพ มาแล้ว

รวบทันควันโจรบุกเดี่ยว-ใช้มีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ