ครอบครัวของหญิงคนหนึ่ง ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมหลังถูกตำรวจจับดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง โดยระบุว่า ผู้ต้องหาถูกคนร้ายขโมยบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารแล้วหลอกเหยื่อให้โอนเงินนับล้านบาท

แม่และพี่สาวของพนักงานหญิง อายุ 24 ปี บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นำหลักฐานต่างๆเตรียมร้องขอความเป็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังหญิงอายุ 24 ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ทางพี่สาวระบุว่า น้องสาวถูกคนร้ายล้วงกระเป๋านำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี แล้วหลอกเหยื่อให้โอนเงินโดยที่เจ้าของบัตรประชาชนไม่รู้เรื่อง

นางสาวปุญญาดา ก๊กมาศ เล่าว่า น้องสาวถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าเงินขณะนั่งรถโดยสารที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

จากนั้น คนร้ายนำบัตรประชาชนของน้องสาว ไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร7แห่ง รวม 9 บัญชี ต่อมามีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งหลายครั้ง รวมกว่า 3 แสนบาท ธนาคารจึงได้โทรไปสอบถามน้อง จึงทำให้รู้ว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนเปิดบัญชี ก่อนเข้าแจ้งความอายัดบัญชีที่ถูกแอบอ้างทั้งหมด

ขณะเดียวกัน มีผู้เสียหายในจังหวัดตาก เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบ้านตาก ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี รวมแล้วกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท

จนน้องสาวถูกตำรวจจับกุมไปดำเนินคดีที่จังหวัดตากในคดีฉ้อโกง ทางครอบครัวเตรียมเงินสด 1 แสนบาท ไว้ประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต และให้ทนายความขออุทธรณ์ประกันตัวต่อศาลในวันจันทร์ที่8มกราคมนี้

นอกจากนี้ ได้ขอภาพกล้องวงจรปิดจากธนาคาร จนพบบุคคลต้องสงสัยเป็นผู้หญิง รูปร่างท้วมผมยาว สวมหนากากอนามัยสีอำพรางไปหน้าไป ขอเปิดบัญชีธนาคาร มีภาพวงจรปิดจากธนาคารตรงกันทุกแห่ง

 

Cr.วิทยา / จ.ตาก