วงจรปิดจับภาพชายวัยรุ่นทำทีมาซื้อของ แล้วฉวยโอกาสคนในร้านเผลอจ่ายแบงค์ 500 ปลอม ให้กับเจ้าของร้านค้าวัย 60 ปี ก่อนรีบเอาเงินทอนหลบหนี

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเคหะประชาสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอมสูง ผิวขาว สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ ทำทีเข้าไปเลือกซื้อของภายในร้าน

ชายวัยรุ่นคนนี้ หยิบเอาน้ำอัดลมขวดใหญ่และสั่งซื้อบุหรี่ 1 ซอง รวมเป็นเงิน 87 บาท จากนั้นก็หันซ้ายหันขวาทำท่ามีพิรุธ และอาศัยจังหวะ จ่ายเงินด้วยธนบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งเป็นของปลอมให้กับนายณพงษ์ ชุมใหม่ อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งไม่ทันสังเกตุ จึงหยิบเงินทอน 413 บาทส่งให้ ชายคนดังกล่าวรับเงินแล้วรีบเดินออกจากร้านไป ขึ้นรถจักรยานยนต์ หนีทันที

นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงก็ถูกชายคนดังกล่าว หลอกนำแบงก์ปลอมมาซื้อของ และเสียเงินทอนไปหลายร้าน จึงทำให้ชาวบ้านโดยเฉพาะร้านค้าในพื้นที่ เกิดความวิตกกังวลว่าจะถูกหลอกอีก

ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำภาพจากกล้องวงจรปิด ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงใครได้อีก พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังเจ้าของร้าน ก่อนจะรับเงินจากลูกค้าให้ดูและสังเกตุให้ดีก่อน ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม เพื่อไม่ให้ถูกหลอกได้

วงจรปิดจับภาพมิจฉาชีพนำแบงค์  500  ปลอมหลอกซื้อสินค้า