ประชาชนแห่ใช้บริการ โรงรับจำนำหลังเงินขาดสภาพคล่อง จากการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา

บรรยากาศที่สถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่งได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่มีปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน นำทรัพย์สินมีค่า อาทิทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทยอยมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ต้องการเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว หลังใช้จ่ายในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงรับจำนำทั้ง 3 แห่ง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครนครราชสีมา เตรียมพร้อมรองรับผู้มาใช้บริการในช่วงหลังเทศกาล คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 3 เท่าตัว จึงได้ปรับเกณฑ์ลดอัตราดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน กำหนดระยะเวลา 12 เดือน

โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยวงเงินไม่เกิน 5พันบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 บาท ส่วนวงเงินตั้งแต่ 5 พันบาทขึ้นไปอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท และวงเงินเกิน 3 หมื่นบาทดอกเบี้ยร้อยละ1.25 บาท เพื่อรองรับความต้องการและช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการครองชีพอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ได้สำรองเงินสด 300-400 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับที่โรงรับจำนำเทศบาลเมืองชัยนาท มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างไม่ขาดระยะ เนื่องจากใช้เงินในการท่องเที่ยวและฉลองเทศกาลปีใหม่จนร่อยหรอจึงต้องหาเงินสดมาหมุนเพิ่มสภาพคล่องในครัวเรือน ทรัพย์สินที่นำมาจำนำ ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

และเป็นวันแรกทางโรงรับจำนำ ปรับใช้อัตราดอกเบี้ยใหม่ตามนโยบายช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาล จึงมีประชาชนนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นางนันทิยา พงษ์ทอง ผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ คาดว่าประชาชนจะมีความต้องการเงินสดไปใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทางโรงรับจำนำ มีแผนเตรียมเงินสดสำรองไว้ให้บริการวงเงินกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่จะนะทรัพย์สินมาจำนำในระยะนี้

ประชาชนแห่ใช้บริการโรงรับจำนำ หลังหมดเทศกาลปีใหม่