แก๊งมอดไม้พะยูงอาละวาดหนักที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุดตำรวจเร่งแกะรอยจับกุมแล้ว ส่วนที่จังหวัดตราด ตำรวจจับกุมแก๊งลอบขนไม้พะยูง ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

ของกลางไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 95 ท่อน ที่บรรจุใส่หลังรถกระบะนี้ ถูกตำรวจภูธรบ่อไร่ ตรวจยึดไว้ได้ พร้อมกับไม้พะยูงอีก 4 ท่อน ไม้ชิ้นแปรรูป 17 ชิ้น และพร้อมเลื่อยไฟฟ้า 2 ปื้น หลังเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ จัดชุดเฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวแก๊งลักลอบขนไม้พะยูง

พบรถเก๋งสีบอร์น ขับออกมาจากบ้านผู้ต้องสงสัย พร้อมรถกระบะ โดยขับตามกันมาตามถนนสายแสนตุ้ง-บ่อไร่ บริเวณสวนสุขภาพตำบลบ่อพลอย จึงวิทยุให้ทีมงานสกัดดักจับรถทั้งสองคันไว้ได้

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้แก่ นางเพชรรา ผ่องผิว อายุ 38 ปี คนขับกระบะ // นายกันหา กานุวงษ์ และชาวกัมพูชาอีก 2 คน ไปสอบปากคำ และขยายผลการจับกุมต่อไป

ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พบแก๊งมอดไม้อาละวาด ถืออาวุธครบมือ ลักลอบตัดไม้พะยูงในโรงเรียน 3 แห่ง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ล่าสุด พลตำรวจตรีมนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด กาฬสินธุ์ สั่งตั้งทีมสืบสวนพิเศษ แกะรอยล่าตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว โดยเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ

พร้อมทั้งแกะรอยเส้นทางการเข้า-ออก หาพาหนะต้องสงสัยของคนร้าย และสืบข้อมูลไปยังกลุ่มต่างๆที่กระทำผิดเรื่องไม้ และกลุ่มที่มีเลื่อยยนต์ พร้อมให้เจ้าหน้าที่วิทยาการลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่คนร้ายทิ้งไว้

ทั้งนี้ ทราบว่า คนร้ายไม่มีอาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์เท่านั้น จึงสั่งการสถานีตำรวจทั้ง 23 แห่ง สำรวจและเอ็กซ์เรย์ไม้พะยูงว่า มีอยู่จำนวนเท่าไร ตั้งอยู่ที่ไหน เพื่อจัดเวรยามร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลสอดส่องไม่ให้มีการลักลอบตัดไม้พะยูงอีก

จับแก๊งลอบขนไม้พะยูงข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 5 คน