ชาวจังหวัดพังงา แห่ใช้บริการโรงรับจำนำมากขึ้นกว่าเท่าตัว เตรียมเงินไปใช้จ่ายในการท่องเที่ยว และใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

เจ้าหน้าที่สถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ เทศบาลตำบลทับปุด อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราทรัพย์สินที่ประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 นี้ ซึ่งพบว่า มีประชาชนเข้าใช้บริการมากกว่าช่วงเวลาปกติ เฉลี่ยวันละ 8 - 10 ราย ส่วนใหญ่ประชาชนจะนำทองรูปพรรณ มาเข้ารับบริการ

นายภาณุพันธ์ สงวนพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับปุด กล่าวว่า สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลทับปุด มอบของขวัญให้พี่น้องประชาชนที่จำเป็นต้องใช้บริการ ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยลง โดยหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2561 นี้ อัตราดอกเบี้ยสำหรับผู้ที่ใช้บริการตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป มีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท

ทั้งนี้ พบว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีประชาชนไว้วางใจใช้บริการสถานธนานุบาลเทศบาลตำบลทับปุด เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจ ทั้งราคายางพารา ราคาปาล์มน้ำมัน ที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนต้องเตรียมเงินใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มากขึ้น

ดังนั้น ทางสถานธนานุบาลเทศบาลตำบลทับปุด ได้เตรียมเงินสำรองไว้จำนวน 10 ล้านบาท และ ขอกู้เงินทุนสำรองเพิ่มอีก 40 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนของสถานธนานุบาลแห่งนี้ ไว้ให้บริการประชาชน

ชาวจังหวัดพังงา แห่ใช้บริการโรงรับจำนำเตรียมเงินใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่