หนุ่มหาปลาพบศพเด็กทารก วัย 6 เดือน ลอยอยู่กลางสระน้ำ ภายในสวนยางพารา จังหวัดระยอง คาดว่า มีคนนำมาทิ้ง เร่งหาตัวพ่อแม่เด็ก มาสอบสวน

ตำรวจภูธรสำนักทอง อำเภอเมืองระยอง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง และหน่วยอาสากู้ภัย ตรวจสอบเหตุ พบศพเด็กทารกเสียชีวิต ลอยอยู่ในสระน้ำ ภายในสวนยางพาราของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมืองระยอง

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพเด็กทารกลอยน้ำ ใส่เสื้อลายสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว ใส่ผ้าอ้อมเด็กอยู่ อายุประมาณ 6 เดือน ลำตัวไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ตัวขาวซีด คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

นายวุฒิชัย สันใต้ อายุ 18 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นคนพบศพ เล่าว่า ขณะที่กำลังตกปลาอยู่ในสระน้ำได้พบศพเด็กทารก จึงรีบวิ่งกลับบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบทันที

สำหรับ เด็กทารกที่เสียชีวิต ไม่มีใครรู้จัก และเคยเห็นมาก่อน ในตอนแรก เจ้าหน้าสันนิษฐานว่า แม่เด็กอาจจะจมอยู่ก้นสระน้ำ จึงประสานนักประดาน้ำ ลงไปงมค้นหา แต่ไม่พบ ก่อนจะยุติการค้นหา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้กระจายกำลังออกหาเบาะแสในพื้นที่รอบที่เกิดเหตุ รวมถึงบริเวณโรงงานอุตสาหกรรมยางพารา ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบเบาะแสใดๆ

คาดว่า อาจจะเป็นทารกชาวกัมพูชา เพราะในละแวกใกล้เคียงมีแรงงานชาวกัมพูชา เข้ามาทำงานจำนวนมาก โดยสันนิษฐานว่า เด็กน่าจะถูกนำมาทิ้ง เบื้องต้น ตำรวจจะเตรียมหาตัวแม่เด็ก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr.อัจฉรา // ระยอง

หนุ่มหาปลาพบศพเด็กทารกวัย 6 เดือน ลอยในสระน้ำสวนยางพารา จังหวัดระยอง