เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของหอพักแห่งหนึ่งในย่านถนนมหิดล อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขโมยสว่านที่เจ้าของวางไว้ท้ายกระบะ ซึ่งจอดอยู่ในตลาดวโรรส อ้างนำไปขาย หาเงินจ่ายค่าหอพัก

ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในลานจอดรถของตลาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะชายคนหนึ่งยืนอยู่ใกล้กับรถกระบะที่จอดอยู่ ก่อนจะพยายามรื้อค้นสิ่งของที่อยู่ท้ายกระบะ และเดินหายไปพร้อมกับทรัพย์สินที่อยู่ท้ายรถกระบะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ระบุว่า สิ่งของที่ถูกขโมยไป คือ สว่านที่เก็บอยู่ในกล่อง ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย เจ้าหน้าที่สามารถจับนายประสิทธิ์ กุฎิงาม อายุ 59 ปี ได้ที่หอพักย่านสุสานหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่

สอบสวนนายประสิทธิ์ ให้การว่า มีอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ของหอพักแห่งหนึ่ง ในย่านถนนมหิดล อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุ ได้นั่งรถสี่ล้อแดงมาลงที่ตลาดวโรรส จากนั้นได้เดินสำรวจ จนพบทรัพย์สินของผู้เสียหาย วางอยู่ท้ายรถกระบะ จึงขโมยไป และนำไปขายต่อให้ร้านรับซื้อสินค้ามือสองย่านคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำเงินไปจ่ายเป็นค่าหอพักที่ติดค้างอยู่

หลังสอบปากคำ ตำรวจได้ขยายผล นำตัวนายประสิทธิ์ ไปยังร้านรับซื้อสินค้ามือสอง เพื่อติดตามทรัพย์สินที่นำมาขาย และเพื่อให้เจ้าของร้านชี้ตัวยืนยัน ทั้งนี้ ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ พร้อมนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

เป็นซะเอง!! รปภ.ขโมยสว่านท้ายกระบะเอาไปขาย อ้างหาเงินจ่ายค่าหอพัก