ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือและคนคัดท้ายแล้ว หลังชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรีขาด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากปรักหักพังทั้งหมดขึ้นจากแม่น้ำ เพื่อป้องกันเรือที่อาจไปชนซ้ำได้

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 7 เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และนักประดาน้ำ ลงดำสำรวจความเสียหายตอม่อของสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนหลังวัดไทยาวาส (ท่ามอญ) อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หลังถูกเรือขนส่งของโรงงานน้ำมันพืชแห่งหนึ่ง ชนตอม่อจนพังถล่มและขาดเสียหายกว่า 800 เมตร

ส่วนสะพานที่ยังเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เสียหายเพิ่มหรือได้รับผลกระทบอีกหรือไม่ และพบว่าชิ้นส่วนที่หักพังจมอยู่ในน้ำลึก7เมตร

นายชาญวิทย์ ศุภกิจจานุสรณ์ นายอำเภอนครชัยศรี เปิดเผยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังวางแผนกู้ซากปรักหักพังขึ้นมาจากแม่น้ำให้หมด ทั้งที่จมและที่ไม่จมน้ำ เพื่อป้องกันเรือที่สัญจรผ่านไม่ให้ไปชนเข้ากับตอม่อสะพาน

ตำรวจภูธรนครชัยศรี ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือและคนคัดท้าย ข้อหาขับเรือประมาทและจะตรวจสอบใบอนุญาตขับเรือ พร้อมเอกสารประกอบการเดินเรือว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนมูลค่าของความเสียหายในครั้งนี้ น่าจะเกิน15ล้านบาท

สะพานนี้ เกิดจากการร่วมมือระหว่างวัดกับชาวบ้านร่วมกันรวบรวมเงินโดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ สร้างข้ามแม่น้ำท่าจีนเมื่อปี 2536 แล้วเสร็จ 2541 พื่อให้ชาวบ้านสองฝั่ง สองตำบลได้ข้ามไปมาหาสู่กัน