ตำรวจนครพนมเตรียมแจ้งข้อหาหนักทนาย ที่เคยช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ พร้อมเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องศาล

การดำเนินคดีกับขบวนการปั้นพยานเท็จ ช่วยเหลือนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือครูจอมทรัพย์ วันนี้นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความส่วนตัว ครูจอมทรัพย์ ที่เคยให้การช่วยเหลือให้รอดจากคดีประมาทขับรถชนคนตาย ได้ติดต่อขอรายงานตัวเพื่อให้การต่อพนักงานสอบสวน หลังขอเลื่อนนัดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งนายธณัชถือเป็นผู้ถูกกล่าวหารายสุดท้าย จากผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 คน ที่ตำรวจออกหมายเรียก

ซึ่งหากเจ้าหน้าที่สอบสวนแล้วเสร็จ จะแจ้งข้อหาหนักคือ ร่วมกันนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จขึ้นเบิกความต่อศาล และซ่องโจร ถือเป็นข้อหาหนัก มีโทษรวมสูงสุด 2 ข้อหา ไม่ต่ำกว่า 10 ปี

ตำรวจระบุว่า หลังมีการสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จะควบคุมตัวไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม ส่วนการยื่นคำร้องขอประกันตัว ขอให้เป็นการพิจารณาของศาล

ส่วนครูจอมทรัพย์ และเพื่อนสนิท ครูอ๋อง -นายสุริยา นวลเจริญ ยังอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวฝากขังในผลัดที่ 2 เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว มีระยะเวลาฝากขังทั้งหมด 4 นัด นัดละ 12 วัน

ทั้งนี้ จากนี้หากผู้ถูกกล่าวหา มอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเร่งสรุปพยานหลักฐาน ทำสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลได้ภายในเดือนนี้

เตรียมแจ้งข้อหาหนักทนายเคยช่วยครูจอมทรัพย์ปั้นพยานเท็จ