ตำรวจสมุทรสงครามจับพ่อค้าขายมะพร้าวบังหน้า แต่ตระเวนขายยาบ้าให้วัยรุ่น

เหตุการณ์ขณะตำรวจภูธรอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมนายวิศาล ปิ่นแก้ว บริเวณริมถนนสายบางสะใภ้ - บางแพ หมู่ที่ 5 ตำบลท่าคา ระหว่างขับรถกระบะบรรทุกมะพร้าวน้ำหอมมาส่งยาบ้า

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบซื้อขายยาเสพติด จึงวางแผนล่อซื้อและจับกุมตัว ได้ของกลางยาบ้า 20 เม็ด

ซึ่งนายวิศาล รับสารภาพว่าจะขับรถขนมะพร้าวไปด้วยเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ แต่ในระหว่างทางจะนำยาบ้ามาขายให้วัยรุ่น ที่โทรมาสั่งซื้อล่วงหน้าและจะมาจอดรถรอรับยาบ้าบริเวณจุดนัดหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีกรวม 4 ราย

ส่วนตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 นำกำลังจับกุม นายนัฐชัย หรือแม็ก เพชรทอง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางไอซ์ ใส่ด้วยถุงชา 5 ก้อน น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศาลายา อ.สามพราน จ.นครปฐม

สอบสวนนายนัฐชัยสารภาพว่า ไอซ์ดังกล่าวเป็นของ นายธนัทภัทร ตาลเจริญ โดยได้จ้างตนเอง 5,000 บาท เพื่อมาดูเงินกับคนที่จะมาซื้อไอซ์ 5 กิโลกรัม ในราคา 1 ล้าน 9 แสนบาท แต่นายธนัทภัทร ไหวตัวหลบหนีไปได้

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะติดตามนายธนัทภัทรมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่จังหวัดสงขลา ตำรวจจับกุม นายธีระพจน์ ศรีสันนา และน.ส.เจนจิรา ตะมะเย๊าะ สองสามีภรรยา หลังพบลักลอบขนใบกระท่อมมามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาซุกซ่อน โดยมัดด้วยพลาสติกใสกองไว้ในบ้าน

แต่นายธีะพจน์ ปฏิเสธว่าไม่ใช่เป็นเจ้าของบ้าน แค่ขับรถมารับใบกระท่อม เพื่อไปจำหน่ายให้วัยรุ่น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและจะขยายผลหาเพื่อนร่วมขบวนการ

ปส. จับหนุ่มค้าไอซ์ 5 กิโลกรัม