จังหวัดนครราชสีมา วาง 3 มาตรการ แก้ปัญหาจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เชื่อว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และ ท่องเที่ยว ในสถานที่ต่างๆ จำนวนมาก

โคราช วาง 3 มาตรการ แก้ปัญหาจราจรช่วงปีใหม่ 2561

นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้วางแผนการเตรียมความพร้อม ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยวางมาตรการไว้ 3 มาตรการ

มาตรการแรก จะประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพื่อจัดกำลังอำนวยความสะดวก โดยจะตั้งเต็นท์ไว้บริการตลอดเส้นทางสายหลัก คือ ถนนมิตรภาพ และ ถนนสาย 304 โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพสาย 2 ตั้งแต่ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ถึง อำเภอบัวลาย ระยะทางรวม 217 กิโลเมตร จะมีการจราจรหนาแน่นทุกปี

ซึ่ง พลตำรวจตรี วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ตั้งด่านคอยอำนวยความสะดวก ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561

ส่วนมาตรการที่ 2 การลดอุบัติเหตุ และ การเสียชีวิต โดยเน้นไปที่ถนนสายรอง ทั่วทั้งจังหวัด ประมาณ 4,700 ด่าน เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ เมาไม่ขับ ป้องกันอุบัติเหตุและความสูญเสียชีวิตของประชาชน และ มาตรการที่ 3 คือการอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

จ.สมุทรสงคราม ตั้งศูนย์ลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงปีใหม่

ส่วนที่ จังหวัดสมุทรสงคราม นาย รังสรรค์ ตันเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฎิบัติการและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อวางแผนปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำ รวมทั้ง การกำหนดเป้าหมายรณรงค์ ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2561

มีการเตรียมความพร้อม ในเรื่องของท่าเทียบเรือ โป๊ะต่างๆ ให้มีความปลอดภัยมั่นคงแข็งแรง สามารถรองรับ ผู้ที่มีความประสงค์จะลงเรือท่องเที่ยว และ สามารถออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ในทันที เมื่อมีการร้องขอ หรือ เมื่อได้รับการแจ้งเหตุ

เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและความสูญเสียด้านต่างๆ รวมทั้ง สร้างความมั่นใจ และ อำนวยความปลอดภัยให้กับประชาชนที่สัญจรทั้งทางบก และ ทางน้ำ เป็นการส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ด้วย

โคราชวาง 3 มาตรการ แก้ปัญหาจราจรช่วงปีใหม่