วงจรปิดจับภาพชัด สุนัขจรจัดกระโดดกัดปากพ่อค้าขายกับข้าว กลางเมืองเชียงใหม่ เป็นแผลเหวอะเย็บ 17 เข็ม

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่สุนัขจรจัด ชื่อ "เจ้าเจมส์" กระโดดกัดปาก นายวรเทพ ธารธาดา อายุ 40 ปี พ่อค้าขายกับข้าว บริเวณตลาดประตูก้อม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จนเป็นแผลเหวอะ มีเลือดไหลเต็มปาก เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายวรเทพ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเดินเลือกซื้อของเพลินๆ แต่จังหวะที่ก้มหน้า อยู่ดีๆ เจ้าเจมส์ ก็กระโจนขึ้นมากัดแบบไม่ทันตั้งตัว ได้รับบาดเจ็บ ต้องเย็บแผลถึง 17 เข็ม ซึ่งตั้งแต่ที่เกิดเรื่องขึ้น ก็ไม่สามารถเปิดร้านขายกับข้าวได้ เพราะไม่สามารถปรุงและชิมกับข้าวที่จะขายได้ แต่ก็ไม่รู้จะไปเรียกค่าเสียหายได้จากใคร

สำหรับ "เจ้าเจมส์" เป็นสุนัขจรจัด ที่มีเจ้าของเดิมนำมาปล่อยทิ้งไว้ มีคนคอยให้อาหาร เป็นประจำมานานนับปี มีพฤติกรรมไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย และชอบไล่กัดหรือข่มขู่คนที่ผ่านไปมา เป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้าน โดยยืนยันว่า ไม่ได้แกล้ง หรือแหย่สุนัขก่อน

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าหลายราย บอกว่า ที่ "เจ้าเจมส์" มีพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเคยถูกคนเมาสุราทำร้ายอย่างรุนแรง จึงเกิดฝังใจ และระแวงคนแปลกหน้า อยากขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางแก้ไข เพื่อป้องกันอันตราย หรือช่วยพาสุนัขไปอยู่ในที่เหมาะสม ไม่มีคนพลุกพล่านเช่นนี้

พ่อค้าเผยนาทีถูกสุนัขกัดริมฝีปากเย็บ 17 เข็ม