เจ้าหน้าที่ในจังหวัดตราด เข้าตรวจสอบ เพื่อช่วยเหลือชายเร่ร่อน ที่อ้างว่า ออกตามหาแม่ แต่ไม่พบ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า ป่วยเป็นจิตเวชหรือไม่

ชายเร่ร่อนคนดังกล่าว นั่งอยู่หน้าสำนักงานประกันภัยแห่งหนึ่ง บริเวณ 3 แยกคลองใหญ่ ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด โดยนางสาวอมรรัตน์ ตันเจริญ นักสังคมสงเคาะห์ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตราด พร้อมตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด ร่วมตรวจสอบ พบว่า รอบตัวมีทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ประกอบการทำอาหาร ขวดสุรา และรถเข็น 1 คัน

เจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยสอบถาม ได้ความว่า ชายคนนี้ มีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และเดินทางมาตามหาแม่ที่จังหวัดตราด แต่ก็ยังไม่พบ จึงนอนข้างถนน ระหว่างพูดคุย พบว่า มีอาการเหมือนคนสติไม่ดี / พูดจาเหม่อลอย ยกมือไหว้อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลตราด เพื่อเช็คว่า เข้าข่ายเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่ พร้อมจะติดต่อประสานให้ญาติเดินทางมารับตัว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบชายอีกคนนอนอยู่ริมถนน บริเวณใกล้เคียง ตรวจสอบพบว่า ชายคนนี้ เจ้าหน้าที่เคยเข้าช่วยเหลือมาแล้วหลายครั้ง เพราะชอบเดินออกจากบ้านมานอนริมถนน ไม่ยอมเข้าบ้าน จึงประสานญาติมารับตัวกลับไป

ชายเร่ร่อนตามหาแม่ พบมีอาการคล้ายผู้ป่วยจิตเวช