เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนาจเจริญ จับกุมชาวลาว 3 ราย พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชานุมาน จว.อำนาจเจริญ ประกอบด้วย พ.ต.ต.วุฒิชัย เสือสา สว.สส. พร้อมด้วย ร.ต.อ.สง่า หลงชิน รอง สว.สส., ร.ต.อ.สมชาย โสภาพงษ์ รอง สวป., ร.ต.อ.ชุมแพ วันทอง รองสว.สส., ด.ต.นคร กุระจินดา ด.ต.เกศษาคร สมนึก ด.ต.สง่า พาหา และ ส.ต.ต.วิริทธิ์พล บุบผาดี เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.พท.จว.อานาจเจริญ ประกอบด้วย ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรม รอง ผบ.ร้อย รส., ร.ต.ธีระชัย วรวงษ์ ฝอ.2 บก.ควบคุม กกล.รส.ฯ, จ.ส.อ.ยุทธการ ทองหอม ส.ปฏิบัติการ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ 1.นางตุ่น ไชยวง อายุ 48 ปี บ้านเฮือนหิน เมืองไชยโพนทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว 2.นางนาด ( ไม่มีหมายสกุล ) อายุ 45 ปี บ้านดอกไม้ เมืองไชยโพนทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว 3.นางวิไลวัน ไชยวง อายุ 19 ปี บ้านเฮือนหิน เมืองไชยโพนทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว พร้อมด้วยของกลางคือ

1.ยาบ้าเม็ดลักษณะกลมแบนประทับอักษร wy จำนวน 2 มัด เป็นยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 7,920 เม็ด เป็นยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 80 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 4,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดเปิดสีน้าเงิน ห่อหุ้มด้วยเทปกาว (ชั้นที่ 1) ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติก (ชั้นที่ 2) ได้จากการล่อซื้อ
2.เงินสดรวม จำนวน 100,000 บาท ตรวจยึดจากนางตุ่น นางนาด และนางวิไลวัน (เป็นธนบัตรล่อซื้อ)
3.โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ หมายเลขโทรศัพท์ 065-306-9746 (ใช้ในการติดต่อซื้อขายและส่งมอบยาบ้า ตรวจยึดจากนางตุ่น)
4.โทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อโนเกีย สีส้ม หมายเลขโทร -จำนวน 1 เครื่อง (ตรวจยึดได้จากนางตุ่น)
5.โทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อ ซัมซุง สีดำ หมายเลขโทรศัพท์ 065-306-9746 จำนวน 1 เครื่อง (ตรวจยึดได้จากนางตุ่น) โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหา นางตุ่น นางนาค นางวิไลวัน เพิ่มเติมว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต”

ชั้นจับกุมเจ้าพนักงานผู้จับได้แจ้งให้ผู้ต้องหาหรือผู้ถูกจับทราบว่า ต้องถูกจับ และแจ้งว่าผู้ถูกจับมีสิทธิดังนี้
1.ผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมแล้วและผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้การหรือจะไม่ให้การก็ได้ และคำให้การของผู้ถูกจับนั้นอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้
2.ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุมแจ้งให้ญาติหรือผู้ที่ไว้วางใจทราบถึงรายละเอียดเหตุแห่งการจับกุมและสถานที่ที่ถูกควบคุมตัวในโอกาสแรก
3.สิทธิที่จะพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ที่ซึ่งจะเป็นทนายความ

 

Cr.ทิพกร/อำนาจเจริญ