ตำรวจจังหวัดปัตตานี ปฎิบัติกาตรวจค้นบ้าน 11 หลัง ใน อำเภอยะหริ่ง ซึ่ง คาดว่า คนร้ายใช้เป็นที่กบดาน จนสามารถติดตามจับกุม 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ได้ ตรวจสอบประวัติพบเป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 2 หมาย

ตำรวจ ทหาร ที่จังหวัดปัตตานี และ ฝ่ายปกครอง อ.ยะหริ่ง จัดกำลังร่วมติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี 11 หลัง จนมาถึงบ้านเลขที่ 6 ม.4 ต.มะนังยง เจ้าหน้าที่สามารถ จับกุม นายนูวา ปาเนาะ อายุ 28 ปี

ซึ่ง นายนูวา เป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 หมาย โดยได้ก่อเหตุวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านคลองน้ำใส่ ม.7 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2550

และ ข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดย คนร้ายวางแผนเตรียมการเพื่อก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยนำระเบิดไปฝังไว้ใต้สะพานถนนบาละ-คลองชิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบจึงวางแผนดักซุ่มคนร้าย และเกิดการปะทะกันนานประมาณ 10 นาที จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป

จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม นายนูวา ปาเนาะ เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับปฏิบัติการ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้จากผลการซักถามของ นายมะนาเซ อาบู ที่เคยถูกจับก่อนหน้านี้ และ เมื่อ 8 มกราคม 2552 ได้ร่วมก่อเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน คลองชิง ม.8 ต.บาละ อ.กาบัง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัว น.ส.กามารียะห์ ลาเตะ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยา นายนูวา มีความเกี่ยวข้อง ให้การสนับสนุน กลุ่ม ผู้ก่อการร้าย ในพื้นที่ อ.ยะหา อ.กาบัง จ.ยะลา และ นายอาดือนัน ลาเตะ อายุ 32 ปี พี่ชายภรรยาเป็นผู้ต้องสงสัย

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลทั้ง 3 ราย ซักถามขั้นต้นก่อนนำตัวลงบันทึก สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ปิดล้อมจับคนร้าย ในคดีความมั่นคงหลายคดี