ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้อาคารโบราณอนุรักษ์สมัย ร.5ในซอยแพร่งนรา คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุการณ์เพลิงไหม้ห้องแถวโบราณ ครึ่งไม้ครึ่งตึก 2 ชั้น และ ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนอาคารเสียหายถึง 13 หลัง นอกจากนี้มี 8 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจนหลังคายุบตัว โดยเหตุเกิดภายในซอยแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร เมื่อคืนนี้ (10ธันวาคม)

โดยอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดเป็นที่ดินและอาคารของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และเป็นอาคารอนุรักษ์ สมัยรัชกาลที่5 ของกรมศิลปกร เบื้องต้น สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและมอบถุงธารน้ำใจให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเพลิงไหม้ด้วย ซึ่งขณะนี้หน่วยงานต่างๆได้ให้ความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบถามนายวิษณุ ปุระวัฒน์ เจ้าของบ้านที่คาดว่าเป็นบ้านต้นเพลิง เล่าว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุตนเองได้เปิดเป็นร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และ แบ่งห้องให้แรงงานต่างชาติเช่าพักอาศัย ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองพักอาศัยบ้านถัดไปอีก 5 หลังซึ่งก็ถูกเพลิงไหม้ลุกลามได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้วลุกลามไปไหม้บ้านเรือนอาคารบริเวณนั้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

พฐ.เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ซอยแพร่งนรา