ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ขับรถประมาทหวาดเสียว กับ "เมฆ มังกรบิน" หลังโชว์ขับบิ๊กไบค์ยกล้อให้กลุ่มวัยรุ่นดู จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ

พันตำรวจเอกวัชรพันธ์ ปัญญาเนรมิตดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังขอนแดง เปิดเผยถึงกรณีนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน อายุ 37 ปี เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่เป็นข่าวดัง ที่ขับรถบิ๊กไบค์ยก ล้อโชว์กลุ่มวัยรุ่น จนเกิดอุบัติเหตุหงายหลังได้รับบาดเจ็บ ที่จังหวัดปราจีนบุรี ว่าจากพฤติการณ์ของนายเมฆมังกรบินที่มีการขับรถยกล้อนั้น

เบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายความผิดข้อหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ตามพระราชบัญญัติจราจร ซึ่งมีโทษปรับตั้งแต่ 400 - 1,000บาท และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะมีความผิดข้อหาอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายข้อหาใดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนรถบิ๊กไบค์คันเกิดเหตุ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเอกสารว่ามีการครอบครองที่ถูกต้อง หรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำ นายเมฆมังกรบิน เพราะยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวปรากฏในคลิปโซเชียลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลใด โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบพฤติการณ์ก่อนว่าเข้าข่ายความผิดใดด้วยหรือไม่

เตรียมแจ้งข้อหา "เมฆ มังกรบิน" ขับรถผิด พ.ร.บ.จราจร