มอดไม้ลำปางเหิมหนักลักลอบตัดต้นตะเคียนหนูอายุกว่า300ปีขนาดใหญ่ถึง7คนโอบเหี้ยนกลางลำปางไปถึง8ต้น เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ว่าจ้างและโรงเลื่อยที่รับซื้อไม้ตะเคียนชุดนี้แล้ว

เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ ตอต้นตะเคียนอายุ กว่า 300 ปี ขนาด 7 คนโอบ บริเวณริมตลิ่งติดลำห้วยสาขาห้วยแม่ไพร ในตำบล หนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง หลังถูกแก๊งมอดไม้ ลอบเข้ามาตัดเอาไม้ไปขาย พบมีร่องรอยขนไปบางส่วน และอีกส่วนหนักรวม8ตัน ยังกระจัดกระจายไปตามลำห้วยและข้างลำห้วยจำนวน กว่า50ท่อน รอเข้ามาขนย้าย

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามจับกลุ่มดังกล่าวมาแล้วถึง 2 วัน 2 คืน แต่ก็ไม่พบการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด เนื่องจาก เป็นกลุ่มค้าไม้รายใหญ่และมีการวางสายเพื่อเฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จึงไหวตัวทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสผู้ต้องสงสัยที่มารับซื้อไม้ดังกล่าวแล้ว เป็นพ่อค้าไม้เถื่อนในพื้นที่จังหวัดลำปางรายใหญ่พอสมควรและได้มีการเคลื่อนย้ายไม้ดังกล่าวไปส่งโรงงานแปรรุปไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง จากนี้จะเร่งหาหลักฐานติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางจะนำกลับเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ลป.5(แม่ยาว)