สถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย ปริมาณน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 5 อำเภอ คือ อ.ปะเหลียน , อ.รัษฎา , อ.ห้วยยอด , อ.นาโยง และ อ.ย่านตาขาว คงเหลืออีก 3 อำเภอ ที่ยังถูกน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร คือ อ.วังวิเศษ , อ.เมือง และ อ.กันตัง

สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 8 อำเภอ ใน จ.ตรัง เริ่มคลี่คลายแล้ว หลังฝนหยุดตกหลายวันติดต่อกัน ทำให้ปริมาณน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 5 อำเภอ คือ อ.ปะเหลียน , อ.รัษฎา , อ.ห้วยยอด , อ.นาโยง และ อ.ย่านตาขาว คงเหลืออีก 3 อำเภอ ที่ยังถูกน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร คือ อ.วังวิเศษ , อ.เมือง และ อ.กันตัง โดยที่หมู่ที่ 4 บ้านไพรสณฑ์ ต.นาตาล่วง อ.เมือง ยังต้องใช้เรือในการเข้าออกหมู่บ้านเนื่องจากระดับน้ำยังสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงอาศัยอยู่ในเต็นท์ที่เทศบาลตำบลนาตาล่วงจัดไว้ให้ และบางคนกลับเข้าบ้านเพื่อทำความสะอาดฝาผนังหลังน้ำลดระดับลงเหลือประมาณ 1.20-1.50 เมตร

ขณะที่บ้านเรือนร้อยละ 50 ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ถึง 3 ครั้งในรอบ 1 ปี ประกอบกับมีเรือวิ่งเข้าออกวันละหลายลำ เพื่อนำสิ่งของมาบริจาคให้กับผู้ที่อาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน ส่งผลให้หน้าต่าง กระเบื้องมุงหลังคา และบานประตูหลุดร่วงลงมากองอยู่ในน้ำ โดยคาดว่าระดับน้ำที่ ต.นาตาล่วง จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสัปดาห์หน้า

 

Cr.ธรรมรัตน์/ตรัง