2 สาวน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินกว่าครึ่งหมื่นในตลาดประชารัฐ อำเภอสามร้อยยอด นำส่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตามหาเจ้าของมารับคืน ขณะที่นายอำเภอสามร้อยยอด มอบใบประกาศนียบัตรชื่นชม พร้อมเป็นกำลังใจให้ทำความดีเป็นต้นแบบให้แก่เยาวชนต่อไป

นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบประกาศนียบัตรรางวัลพลเมืองดีให้แก่นางสาวจันทิมา สองเมือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/3 หมู่ที่ 5 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางสาววันวิสา ทิมแท้ อายุ 32 อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 5 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังเก็บกระเป๋าเงินได้และส่งคืนเจ้าของ ซึ่งเจ้าของกระเป๋าได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับทั้ง 2 สาวด้วย

นางสาวจันทิมา สองเมือง กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่ได้มีรายได้ประจำ เมื่อคืนวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินมาเที่ยวงานตลาดประชารัฐ และได้ซื้ออาหารมานั่งทานกับเพื่อนอีกคน ที่โต๊ะด้านหน้าเวที ตอนที่จะลุกขึ้น ตนเองกับเพื่อนเห็นกระเป๋าสตางค์วางอยู่ที่โต๊ะ ซึ่งไม่มีใครนั่งอยู่แล้ว จึงได้หยิบขึ้น แต่ไม่กล้าเปิดดู

จากนั้น ได้รีบนำไปมอบให้กับนางสาวอรอุมา เรืองวงษ์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่หมู่บ้านของตน ให้ตรวจสอบดู ไม่พบเอกสารหลักฐาน หรือบัตรใดๆ แต่มีเงินอยู่ในกระเป๋าเป็นจำนวนมาก จึงตั้งใจจะให้ประกาศตามหาเจ้าของ เป็นเวลาเดียวกันกับที่เจ้าของกระเป๋า เดินมาถามนางสาวอรอุมาพอดี จึงได้คืนกระเป๋าให้ไป

นางสาวจันทิมา กล่าวอีกว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นนอน จึงรู้ว่า เงินทุกบาททุกสตางค์มีคุณค่า กว่าจะหามาได้ต้องลงทุนลงแรง แลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย เมื่อเก็บกระเป๋าเงินได้ ก็รู้สึกถึงหัวอกเจ้าของกระเป๋าเงิน ไม่ได้คิดอื่นใด นอกจากจะต้องรีบนำไปแจ้ง เพื่อตามหาตัวเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อนายอำเภอสามร้อยยอดทราบเรื่อง จึงได้ทำใบประกาศนียบัตรรางวัลพลเมืองดี ให้แก่นางสาวจันทิมา และนางสาววันวิสา ขณะที่เจ้าของกระเป๋าเงินได้มอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้กับทั้ง 2 สาวด้วย โอกาสนี้ นายอำเภอสามร้อยยอด ยังได้กล่าวชื่นชม และเป็นกำลังใจให้ทำความดีเป็นต้นแบบแก่เยาวชนต่อไป

Cr.สมบัติ // ประจวบคีรีขันธ์