ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายจักรภพ เพ็ญแข กับพวกรวม 5 คน คดีพบอาวุธสงคราม ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่ อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 หนึ่งในผู้ต้องหา เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้เดินทางไปรับมอบตัว พลโทมนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 หนึ่งในห้าผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ร่วมกับ นายจักรภพ เพ็ญแข  นายจักรินทร์ เรืองศักดิ์วิชิต หรือเสธไก่ นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือ "เปี๊ยก กาละแม" และ นายสมเจตน์ คงวัฒนะ ในคดีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ซุกซ่อนในพื้นที่เขตอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่ง พลโทมนัส ได้ขอเข้ามอบตัวกับตำรวจด้วยตัวเอง

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ระบุถึงคดีนี้ว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นรวม 18 คดี เช่นคดีเหตุระเบิด M79 ที่คนร้ายยิงใส่สำนักงาน ป.ป.ช สนามบินน้ำ เมื่อปี 2557

รวมไปถึงคดีตรวจค้นอาวุธสงคราม ในบริษัท ไทยแม็กซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมมคุณ หรือ โกตี๋ ในจังหวัดปทุมธานีเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ส่วนการยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวนนั้น เมื่อผู้ต้องหามามอบตัวด้วยตนเอง ทางพนักงานสอบสวนจึงไม่คัดค้านพร้อมให้ประกันตัวออกไปโดยตีราคาประกันที่ 2 แสนบาท