ชายอายุ 49 ปี ร้องสื่อหลังบวชพระมา 5 ปี พอสึกออกมาไปต่อบัตรประชาชน พบว่ามีคนสวมบัตร ทำให้สมัครงานไม่ได้ ต้องหาเก็บของเก่าขายเลี้ยงครอบครัว

นายสมบัติ สุตะพบ อายุ 49 ปี ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรี นำบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 หลังบวชมานาน 5 พรรษา จนสึกออกมา แล้วไปต่ออายุบัตรประชาชนตั้งแต่ปี 2550 แต่พบว่าถูกคนอื่นสวมบัตรประชาชนทำให้ไม่สามารถเข้าทำงานที่ไหนได้ จนต้องมาเก็บของเก่าขายเลี้ยงครอบครัว

นายสมบัติ พร้อมนางมณฑา สิทธิพงษ์ ภรรยา เล่าว่า วันที่ไปทำบัตร เจ้าหน้าที่บอกว่าต่อไม่ได้ เนื่องจากมีใบหน้า 2 คน ในชื่อเดียวกัน จึงให้ไปแจ้งความที่จังหวัดชัยภูมิ พื้นที่ที่มีคนสวมบัตร แต่ด้วยความที่ไม่มีเงินค่ารถ จึงปล่อยล่วงเลยมา นาน 10 ปีแล้ว

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ และตรวจสอบว่าทำไมถึงปล่อยให้ทำบัตรประชาชนซ้อนกันได้ และตอนนี้ลำบากมา เพราะขาสามีเริ่มไม่ดีแล้ว ต้องการไปรักษา หากได้บัตรประชาชนมา ก็จะได้รับสิทธิ 30 บาท เหมือนคนอื่นๆ

นอกจากนี้ จะเป็นผลดีกับลูกสาว ซึ่งจะต้องใช้บัตรประชาชนของบิดา ในการศึกษา ที่ผ่านมาต้องโกหกทางโรงเรียนว่าพ่อตาย พ่อสูญหาย ยอมรับว่าน้อยใจทั้งๆที่เป็นคนไทย แต่กลับเหมือนคนเถื่อน ไม่ได้รับสิทธิอะไรเลย

ชายอายุ 49 ปี ร้องสื่อบวชพระนาน สึกออกมาถูกสวมบัตร ปชช.