"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเข้าสู่จังหวัดราชบุรี มีประชาชน ต้อนรับอย่างเนืองแน่น เตรียมวิ่งมุ่งหน้าเข้าสู่ กรุงเทพฯ เย็นวันนี้ (3 ธ.ค.) ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบเงินที่รับบริจาค 12 ล้าน และโอ่งมังกรรูป ตูน ที่มีเงินบริจาคบรรจุไว้นับแสนบาทอีกด้วย ขณะที่ยอดบริจาครวมกว่า 406 ล้านบาท

 

"ตูน" วิ่งถึง จ.ราชบุรี รับมอบเงินบริจาค 12 ล้าน พร้อมโอ่งมังกร

วานนี้ (2ธ.ค.) เป็นวันที่ 32 ของโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" หลังนำทีมวิ่งระดมเงินบริจาค 700 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ออกสตาร์ตวันแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากสุดเขตแดนใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สู่เส้นชัยเหนือสุดแดนสยาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

โดยวานนี้ (2ธ.ค.) ตูน และทีมงาน ได้ออกวิ่งตั้งแต่เวลา 02.30 น. ออกจากจุดสตาร์ทที่ปั๊มน้ำมัน ตำบลบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  โดย มีชาวบ้าน มต่างมายืนรอให้กำลังใจ และร่วมกันมอบเงินบริจาคให้กับตูน กันอย่างหนาแน่นตลอดเส้นทาง

ขณะที่บรรยากาศตามเส้นทางที่ตูน วิ่งผ่าน ได้มีประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เด็ก และผู้พิการออกมาร่วมต้อนรับด้วย ก่อนจะมุ่งหน้าเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ใช้เส้นทางบายพาสสายเลี่ยงเมือง และวกเข้าสู่เวที ด้านหอนาฬิกาหลังโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนนับหมื่นที่มารอต้อนรับ แถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร

ชาวราชบุรีต่างนำเงินบรรจุใส่โอ่งมามอบให้หลายราย  ขณะที่บางรายนำแบงค์มาต่อกันเป็นแถวยาว หรือ ทำเป็นพวงมาลัยคล้องคออีกด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลราชบุรีได้นำธนบัตรฉบับราคาต่างๆ มาเย็บติดกับเสื้อคลุม จำนวน กว่า 160,000 บาทเพื่อมอบให้กับตูนอีกด้วย

จากนั้น นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ เป็นตัวแทนของชาวจังหวัดราชบุรี มอบเช็คเงินสด 12 ล้านบาท ให้กับตูน เพื่อร่วมบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล

 

ขณะที่ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบโอ่งลายมังกร 5 เล็บ เซรามิคเคลือบพิเศษ ชุดภาพเหมือน ตูน บอดี้สแลม ชาวราชบุรีร่วมก้าวคนละก้าว บนความรุ่งเรืองและร่ำรวยดังพญามังกรที่มาโอบอุ้ม ที่มีความหมายตรงกับฮวงจุ้ย เกี่ยวกับการที่จะดูดทรัพย์ ดูดบารมี ดูดอำนาจ ดูดการเงินการทอง ซึ่งเป็นโอ่งที่สื่อความหมายถึงชาวราชบุรีคือ ดวงใจของคนราชบุรี นับร้อย นับพันดวง ซึ่งภายในบรรจุเงินสด 180,000 บาท ให้กับตูน ด้วย

ภายหลังเสร็จพิธี ตูน ได้ เชิญแพทย์และพยาบาลขึ้นสู่เวที และกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจกับแพทย์และพยาบาลทุกๆ คน  ทำให้บางคนถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่และหลั่งออกมา

การวิ่งวานนี้ (2ธ.ค.) ตูนได้ทำลายสถิติวิ่งได้ถึง 5 เซต รวม 70 กิโลเมตร  โดยไปสิ้นสุดในเขต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ 406 ล้านบาท

 

"ตูน"เตรียมวิ่งมุ่งหน้าเข้า กทม.วันนี้

ขณะที่ในวันนี้ (3 ธ.ค.) ตูน และ ทีมงาน จะวิ่งเข้าสู่ จังหวัดนครปฐม และคาดว่าจะวิ่งเข้าเขตกรุงเทพมหานคร ใน เวลา 15.00 น. ของวันนี้  โดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าถนนสิรินธร ไปโรงพยาบาลพระมงกุฎ จากนั้นจะวิ่งไปสิ้นสุดที่คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ ส่วนในวันที่ 5 ธันวาคม เวลาประมาณ 04.00 น.จะวิ่งจากคิงเพาเวอร์ใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา มุ่งหน้าลานพระราชวังดุสิตวิ่งออกถนนราชดำเนิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลศิริราช จากนั้นจะวิ่งไปตามเส้นทางถนนบรมราชชนนี ไปพักที่เดอะเซ้นส์ ปิ่นเกล้า ก่อนวิ่งออกจากกรุงเทพมหานครโดยใช้ถนนกาญจนาภิเษกเพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

 

จ.ปทุมธานี จัดแข่งขันเรือขนส้ม ระดมทุนช่วย "ตูน ก้าวคนละก้าว"

ส่วนที่จังหวัดปทุมธานี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดการแข่งขันเรือพายขนส้ม แบบเรือสแตนเลส ภายในคลองสี่ ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นประจำทุกปีของชุมชน เพื่อให้ชาวบ้าน ชาวสวน ชาวนาในชุมชน ได้คลายความเครียด หลังจากการทำงานหนัก  อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างชุมชนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้ร่วมช่วยกันระดมทุนรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยสมทบทุนให้กับ ตูน ในโครงการก้าวคนละก้าว ถือเป็นการร่วมกันสร้างบุญอีกด้วย  โดยมีผู้ร่วมงาน ต่างช่วยกันบริจาคเงินจำนวนมาก

 

"ซูเปอร์โพล" ยก "ตูน" เป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี

ขณะที่ สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPERPOLL) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง "พี่ตูนบุคคล ดีเด่นที่สุด แห่งปี"

พบว่า ประชาชนร้อยละ 94.6 ระบุยกย่องความดีงามของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ที่วิ่งเพื่อการกุศลครั้งนี้ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

โดยในกลุ่มตัวอย่างหญิง ร้อยละ 93.9 คิดว่า ควรยกย่องตูนเป็นบุคคลดีเด่นที่สุดแห่งปี  ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่เป็นชาย อยู่ที่ร้อยละ 91.9  วัยทำงาน ร้อยละ 93.9 คิดว่าควรยกย่องตูนเป็นบุคคลดีเด่นมากที่สุด  วัยรุ่นคิดเป็น ร้อยละ 92.5 และวัยเกษียณ ร้อยละ 92.6

เมื่อจำแนกตามรายภูมิภาค ที่ยกย่อง ตูนเป็นบุคคลดีเด่นมากที่สุดแห่งปี พ.ศ.2560 พบว่า ภาคใต้สูงถึง ร้อยละ 96.5  ภาคเหนือ ร้อยละ 94.2  ภาคกลาง ร้อยละ 92.7  ภาคอีสาน ร้อยละ 91.8 และคนกรุงเทพฯ ร้อยละ 90.8

"ตูน" วิ่งถึง จ.ราชบุรี รับมอบเงินบริจาค 12 ล้าน พร้อมโอ่งมังกร