ฝ่ายความมั่นคงปฏิบัติการจู่โจมค้นห้องพักคนงานโรงงานเลื้อยไม้ยางพารา ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล พบผู้ต้องหา 4 คน แอบมั่วสุมเสพยา และซุกซ่อนยาบ้าในปลั๊กไฟแต่ถูกเจ้าหน้าที่ค้นเจอ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง สำนักการข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ ร.อ.ธงชัย ชัยรักษ์ หน.ชุด ตข.3 ขกท.กกล.เทพสตรี พร้อมกำลัง นำชี้เป้าในการจับกุม และได้มีการผสมกำลังร่วมกับนายประยูร สิตพงศ์ ผบ.ร้อย อส.จ.สตูล เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาค 3 , เจ้าหน้าที่ชุดชปข 203 (ลับ) ศปก.ทภ.4 และ กก.สส.3 บก.สส.ภ.9 รวมกว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมห้องพักคนงานโรงงานเลื้อยไม้ยางพาราแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล

โดยการเข้าปิดล้อมห้องพักหมายเลข 1 พบผู้ต้องหา 4 คน อยู่ภายในห้อง ทราบชื่อคือ นายจันทร์ ตรงด่านกลาง อายุ 41 ปี เจ้าของห้อง , นายศุภโชค ปังหลีเส็น อายุ 40 ปี , นายฟาริดและบีอายุ 27 ปี และ นายทัศนะ ปุสวิโร อายุ 38 ปี ซึ่งทั้ง 4 เป็นคนงานโรงงาน

เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้าจำนวน 8 เม็ด บรรจุอยู่ภายในหลอดกาแฟ 2 ชุด ซุกซ่อนอยู่ใต้เสื่อ หลังจากค้นตัวและโดยรอบบ้านประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่พบยาเสพติดเพิ่ม จึงได้ทำการสอบถามผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวไว้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ต่างเร่งสำรวจทุกจุด ทั้งบนคานหลังคาบ้านเหลือเพียงปลักไฟฟ้าในห้องครัว จึงได้ทำการแกะกล่องปลักไฟฟ้าที่มีไฟอยู่ และพบยาบ้าเพิ่มอีก 39 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงสีฟ้า ซุกอยู่ในปลั๊กไฟ รวมทั้งหมดที่ค้นเจอรวมแล้ว 47 เม็ด แต่ผู้ต้องหายังไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอบเพื่อเสพและจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นห้องพักติดกัน พบน้ำกระท่อมที่ผ่านการต้มแล้ว (ยังร้อน) ตั้งอยู่บนเตาแก๊ส ยาแก้ไอ 1 ขวด แช่อยู่ในกะละมังในน้ำแข็ง และพบใบพืชกระท่อมก้านแดงอยู่ประมาณครึ่งกิโลกรัม แต่ไม่มีใครอยู่ภายในห้องแม้แต่คนเดียว เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ก่อนสืบหาเจ้าของต่อไป


Cr.พัชรี/สตูล